Saturday, July 27, 2024
Technology

Flipboard ประกาศรองรับ Fediverse แล้ว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

87views

Flipboard แอปรวมฟีดสำหรับอ่านข่าว ประกาศเข้าร่วมเครือข่ายโซเชียล Fediverse ที่สร้างบนโปรโตคอล ActivityPub ซึ่งทำให้ผู้ใช้งาน Flipboard สามารถเข้าถึงคอนเทนต์และโพสต์ต่าง ๆ ในเครือข่าย Fediverse ได้ ขณะเดียวกันผู้สร้างคอนเทนต์หรือคัดเนื้อหาบน Flipboard ก็สามารถเพิ่มผู้ติดตามจากโซเชียลอื่นในเครือข่ายได้ด้วย

Flipboard จะเริ่มทดสอบเป็นสามขั้น โดยเริ่มทดสอบกับผู้เผยแพร่เนื้อหาจำนวนไม่กี่รายก่อนตั้งแต่วันนี้ จากนั้นเดือนมกราคมจะสามารถติดตามบัญชีสาธารณะบน Fediverse ผ่าน Flipboard ได้ และสุดท้ายเมษายน บัญชีบนแพลตฟอร์มอื่นในเครือข่าย สามารถติดตามบัญชีสาธารณะใน Flipboard ได้เช่นกัน

Mike McCue ซีอีโอ Flipboard เชื่อว่า Fediverse จะขยายฐานผู้ใช้งานได้ถึง 150 ล้านคนภายในสิ้นปีหน้า จากการที่ Flipboard นำบัญชีผู้ใช้งานหลายล้านคนเข้ามา และยังมี Threads ที่เตรียมเข้า Fediverse อีกพร้อมผู้ใช้งานจำนวนมาก

มีประเด็นเล็ก ๆ ที่อาจสะท้อนว่าทำไม Flipboard จึงมุ่งมันกับ Fediverse นั่นคือซีอีโอ McCue เคยเป็นบอร์ดของ Twitter ช่วงปี 2010-2012 และเขาก็เคยเจรจาขาย Flipboard ให้ Twitter เมื่อปี 2015 จากนั้นพอเข้าสู่ยุคของ Elon Musk ที่ตัดการใช้งาน API กระทบ Flipboard ด้วย ทำให้เขาเริ่มโฟกัสที่ Fediverse มากขึ้น

ที่มา: Engadget และ Flipboard

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy