Saturday, July 27, 2024
Technology

กลุ่มแฮกเกอร์ปล่อยข้อมูล 1.3 ล้านไฟล์ของ Insomniac Games หลังสตูดิโอไม่จ่ายเงินตามคำขู่ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

64views

เมื่อสัปดาห์ก่อน Insomniac Games ผู้พัฒนาเกมซีรี่ส์ Ratchet and Clank และ Marvel’s Spider-Man ถูกกลุ่มแฮกเกอร์ชื่อ Rhysida ผู้ไม่ประสงค์ดีโจมตีระบบ และขโมยข้อมูลภายในบริษัทไปขายในราคา 50 BTC หรือราว 2 ล้านดอลลาร์ และหาก Insomniac Games ไม่จ่ายเงินตามคำขู่ Rhysida จะปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท, พนักงาน และเกมที่กำลังจะเปิดตัว

และวันนี้ก็ได้มาถึง จากการรายงานของ Cyber Daily ว่า Rhysida ได้โพสต์ไฟล์มากกว่า 1.3 ล้านไฟล์รวมขนาด 1.67 เทราไบต์ไปยังเว็บไซต์มืด

ไฟล์ถูกอัปโหลดเป็น 3 ส่วน ข้อมูลชุดแรกเผยให้เห็นการออกแบบเลเวลและองค์ประกอบตัวละครที่มีให้เลือกมากมายของเกม Marvel’s Wolverine ที่กำลังพัฒนาอยู่

มีไฟล์จำนวนหนึ่งจากเกม Marvel’s Spider-Man 2 รวมถึงเอกสารด้านทรัพยากรบุคคลภายใน เช่น แบบฟอร์ม I-9 (เอกสารอย่างเป็นทางในการตรวจสอบคุณสมบัติการจ้างงานของอเมริกา) และเอกสารการเลิกจ้าง, ภาพหน้าจอภายใน Slack ของ Insomniac รวมอยู่ด้วย และเนื้อหาจากพีซีของพนักงานหลายเครื่องก็โดนเผยแพร่ด้วย

สิ่งที่น่าสนใจในข้อมูลนี้คือข้อตกลงระหว่าง Marvel และ Sony Interactive Entertainment ซึ่งลงนามโดยทั้ง Isaac Perlmutter ประธานฝ่ายความบันเทิงของ Marvel และ Jim Ryan ประธานของ Sony มีผลใช้บังคับ ณ วันที่ 26 กรกฎาคม 2021 และแสดงรายการเกม X-Men ที่กำลังจะสร้างถึง 3 เกมภายใต้ข้อตกลง โดยเกมแรกคือ Wolverine และส่วนที่เหลือยังไม่มีการระบุชื่อเกมแต่อย่างใด

เอกสารชุดนี้ยังระบุแผนการวันวางขายเกม และต้นทุนพัฒนาเกม ตลอดจนรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมาย โดย Marvel’s Wolverine มีกำหนดให้วางขายไม่เกินวันที่ 1 กันยายน 2025 ในขณะที่อีก 2 เกมมีกำหนดวางจำหน่ายก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2029 และ 31 ธันวาคม 2033 ตามลำดับ แต่ละเกมคาดว่า Sony จะใช้เงินอย่างน้อย 120 ล้านดอลลาร์ในการสร้าง

ภาพจาก Cyber Daily

ที่มา – Cyber Daily via Video Games Chronicle

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy