Lyft แอปเรียกรถแท็กซี่ที่เน้นทำตลาดในอเมริกาและเป็นคู่แข่งของ Uber ประกาศตั้งกลุ่มธุรกิจใหม่ Lyft Media เพื่อดูแลงานด้านสื่อและโฆษณาโดยเฉพาะ ซึ่งน่าจะเป็นแหล่งรายได้ใหม่ของบริษัท
โดยระบบโฆษณาของ Lyft นั้น จะพ่วงไปกับบริการต่าง ๆ ได้แก่ Lyft Halo ป้ายโฆษณาติดบนรถยนต์ ที่มาจากการซื้อกิจการเมื่อปี 2020, Lyft Tablets แท็บเล็ตแสดงข้อมูลการโดยสารในรถยนต์ โดยขายโฆษณาไปกับรายการวิทยุที่ร่วมมือกับ iHeartRadio, Lyft Bikes ติดตั้งป้ายโฆษณาในจุดจอดรถจักรยาน และ Lyft Skins ซึ่งเป็นการขายสื่อโฆษณาให้กับแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อแสดงผลแบบเป็นลูกเล่นในแอป
ทิศทางที่ผู้ให้บริการ Ride-Share จะหันมาหารายได้จากโฆษณาไม่ใช่เรื่องใหม่ Uber เองก็มีระบบโฆษณาใน Uber Eats อยู่แล้ว เช่นเดียวกับแอปเดลิเวอรีในไทย หรือก่อนหน้านี้ GoJek ก็เปิดตัวระบบป้ายโฆษณาติดมอเตอร์ไซด์
ที่มา: Lyft