เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Spotify ได้ทดลองจำหน่ายตั๋วคอนเสิร์ตแบบล่วงหน้า (pre-sale) ในสหรัฐอเมริกาผ่านทางแอปพลิเคชันและทางเว็บไซต์ tickets.spotify.com โดยมีศิลปินอย่าง Annie DiRusso, Tokimonsta, Osees, Dirty Honey, Limbeck, Crow และ Four Years Strong เข้าร่วม
คาดว่า Spotify มีเป้าหมายหลักในการขยายบริการการจำหน่ายตั๋วคอนเสิร์ตล่วงหน้าจากเดิมที่เป็นแค่แอปตัวกลางที่ลิ้งก์ไปยังเว็บไซต์จำหน่ายตั๋วโดยตรง การจำหน่ายตั๋วเองยังอาจช่วยเพิ่มรายได้จากการสตรีมเพลงให้กับศิลปิน
อย่างไรก็ตาม Spotify ยืนยันว่าเป็นเพียงการทดลองเท่านั้นและเน้นที่การจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าเพียงอย่างเดียว หลังจากมีข้อกังวลเรื่องความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับบริษัทขายตั๋วที่เป็นพาร์ทเนอร์ ซึ่ง Spotify เพิ่งปล่อยฟีเจอร์ Live Events Feed ในแอปพลิเคชันเพื่อลิ้งก์ไปยังเว็บไซต์จำหน่ายตั๋วของบริษัทดังกล่าว เช่น Ticketmaster, AXS, Dice ฯลฯ ด้วย
ที่มา: Music Ally