Sunday, October 6, 2024
Technology

อยากได้ต้องทำเอง วิศวกรเน็ตเวิร์ค Akamai เซ็งเน็ตไม่ถึงบ้าน เปิด ISP ให้บริการบ้านเกือบ 600 หลัง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

175views

Jared Mauch วิศวกรของ Akamai ตำแหน่ง Network Architect พบปัญหาบริการบรอดแบนด์มาไม่ถึงบ้านของเขาในมิชิแกน และ Comcast คิดค่าลากลายสัญญาณถึง 50,000 ดอลลาร์ แม้เขาจะพยายามต่อรองว่ายินดีจ่าย 10,000 ดอลลาร์แต่ก็ไม่สำเร็จ จนสุดท้ายเขาตัดสินใจเปิดบริษัทให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) เองในชื่อ Washtenaw Fiber Properties LLC พร้อมกับขยายพื้นที่ให้บริการไปจนครอบคลุมบ้าน 596 หลังคาเรือน

เดิม Jared เปิด ISP เพื่อให้บริการบ้านเพียง 30 หลังเท่านั้น แต่กฎหมายฟื้นฟูเศรษฐกิจสหรัฐฯ หลัง COVID-19 หรือ American Rescue Plan ก็มีกองทุนสำหรับการสร้างโครงสร้างพื้นฐานมาด้วย และ Washtenaw County ที่ Jared อยู่ได้รับงบประมาณมา 71 ล้านดอลลาร์ ทางเมืองตัดสินใจกันกองทุนส่วนหนึ่งสำหรับขยายบริการอินเทอร์เน็ต และเมื่อ Jared ยื่นข้อเสนอขอทุนไปก็ได้รับจัดสรรมา 2.6 ล้านดอลลาร์ เพื่อขยายโครงข่ายไฟเบอร์จาก 14 ไมล์ (22.5 กิโลเมตร) เป็น 52 ไมล์ (83.6 กิโลเมตร) ทำให้บ้านที่ไม่เคยมีบรอดแบนด์ความเร็วสูงสามารถเชื่อมต่อได้เพิ่มเติม 417 หลังคาเรือน โดยโครงการนี้ซ้อนทับกับโครงการอื่นๆ บางส่วน พื้นที่ได้บริการได้จริง 596 หลังคาเรือน

ISP ของ Jared ให้บริการไฟเบอร์ความเร็ว 100Mbps ไม่จำกัดปริมาณข้อมูล ที่ราคา 55 ดอลลาร์ต่อเดือน และ 1Gbps ที่ 79 ดอลลาร์ต่อเดือน พร้อมกับเข้าร่วมโครงการสนับสนุนค่าอินเทอร์เน็ตผู้มีรายได้น้อยของกสทช.สหรัฐฯ ทำให้ครอบครัวที่ได้รับสนับสนุน ได้ส่วนลดอีก 30 ดอลลาร์ ค่าติดตั้งไฟเบอร์ 199 ดอลลาร์ ทุกวันนี้เน็ตเวิร์คของ ISP วิ่งอยู่ระหว่าง 500Mbps จนสูงสุดที่ 4Gbps

ที่มา – ArsTechnica

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy