Sunday, October 6, 2024
Technology

Flipvolt แพลตฟอร์มเทรดคริปโตบริษัทลูก Vauld ในอินเดียโดนฟรีซบัญชีข้อหาช่วยฟอกเงิน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

211views

อินเดียสั่งฟรีซสินทรัพย์ของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโต Flipvolt ในข้อหาฟอกเงิน ซึ่ง Flipvolt เป็นบริษัทลูกของ Vauld แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์

Directorate of Enforcement หรือ ED หน่วยงานปราบปรามการฟอกเงินของอินเดียแถลงว่าได้ออกคำสั่งให้ฟรีซยอดเงินทั้งหมดของบริษัท Flipvolt ทั้งยอดเงินในบัญชีธนาคาร, ยอดเงินในเพย์เมนท์เกตเวย์ และคริปโตทั้งหมดกว่า 3.7 พันล้านรูปีหลังพบว่า Flipvolt มีส่วนช่วยในการฟอกเงินโดยเฉพาะกลุ่มเงินกู้นอกกฎหมาย (predatory lending) ในระหว่างที่อินเดียกำลังสอบสวนบริษัท Yellow Tune Technologies Private Limited ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Bangalore

ผลการสอบสวนของ ED พบว่าผู้รับผลประโยชน์แท้จริงของบริษัทดังกล่าวเป็นน่าจะเป็นชาวจีนสองคนที่ชื่อ Alex และ Kaidi (คาดว่าน่าจะไม่ใช่ชื่อจริง) ซึ่งทั้งสองคนออกจากประเทศอินเดียไปแล้วตั้งแต่ปลายปี 2020 และหลังจากนั้น credential ของธนาคารบนอินเทอร์เน็ตและลายเซ็นดิจิทัลก็ถูกส่งตามไปและถูกใช้งานต่อหลังจากนั้น และพบว่า Yellow Tune ใช้ Flipvolt เป็นช่องทางการฟอกเงินโดยอาศัยประโยชน์จากความหละหลวมของแพลตฟอร์ม

ED ระบุว่า Flipvolt ไม่มีมาตรฐานการทำ KYC, ไม่ควบคุมการโอนเงินไปวอลเล็ตนอกโดยไม่ถามเหตุผล/ขอคำอธิบาย/ทำ KYC, ไม่บันทึกธุรกรรมบนบล็อกเชนเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และพฤติกรรมอื่น ๆ ที่ทำให้ไม่สามารถตามรอยเส้นทางการเงินของคริปโตได้ จึงถูกใช้เป็นช่องทางหลีกเลี่ยงการเงินแบบธนาคารปกติ ซึ่งแม้ว่า ED จะให้โอกาส Flipvolt หลายครั้งในการหาเส้นทางการเงินของ Yellow Tune Technologies แต่ทางบริษัทก็ไม่สามารถปฏิบัติตามได้ จึงเป็นที่มาของการสั่งฟรีซสินทรัพย์ทั้งหมดของ Flipvolt ในอินเดีย

ตอนนี้ Vauld ได้รับผลกระทบค่อนข้างหนักมาก โดยเมื่อเดือนที่แล้วทางบริษัทก็เพิ่งปิดการถอนเงินออกจากแพลตฟอร์มเนื่องจากพันธมิตรหลายรายมีฐานะทางการเงินเข้าขั้นลำบาก การฟรีซบัญชีในอินเดียครั้งนี้น่าจะสร้างความปวดหัวให้ Vauld อีกครั้ง

ที่มา – Directorate of Enforcement, TechCrunch, India Today

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy