Krafton เผยรายได้ส่วนใหญ่มาจากเกมมือถือ, PUBG เปิดเล่นฟรี คนเล่นเพิ่มวันละ 8 หมื่นคน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Krafton บริษัทเกมสัญชาติเกาหลีใต้ เจ้าของเกมดังอย่าง PUBG เผยผลประกอบการไตรมาส 2/2022 รายได้ 326.5 ล้านดอลลาร์ (ลดลง 7.77%) กำไรสุทธิ 149.4 ล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 37.26%)
รายได้ส่วนใหญ่ของ Krafton มาจากเกมมือถือ (ราว 75% ของรายได้ทั้งหมด) โดยเกมหลัก PUBG Mobile ยังไปได้ดี แม้ว่า Krafton ไม่ได้แยกเลขรายได้เฉพาะเกมออกมาให้ดู (รายได้ประเมินจาก Sensor Tower) และเกมใหม่ PUBG New State Mobile ก็เติบโตขึ้น
ส่วนเกมต้นฉบับ PUBG: Battlegrounds บนพีซีและคอนโซล หลังเปลี่ยนโมเดลจากขายมาเป็นเล่นฟรีเมื่อต้นปี ก็มีผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่มเฉลี่ยวันละ 80,000 ราย
สถิติอื่นคือรายได้เฉลี่ยต่อผู้เล่น (average revenue per user หรือ ARPU) เพิ่มขึ้น 20% จากไตรมาสก่อน และรายได้ส่วนใหญ่ของบริษัท 96% มาจากตลาดนอกประเทศเกาหลีใต้
Krafton ยังระบุว่าจะเปิดตัวเกมใหม่ของบริษัทลูกอีกหลายเกม เช่น
เกมใหม่ของสตูดิโอ Unknown Worlds ผู้สร้างเกม Subnautica โดยเป็นเกมเทิร์นเบสไซไฟ
The Callisto Protocol เกมเอาตัวรอดสยองขวัญจากสตูดิโอ Striking Distance ออกขาย 2 ธันวาคม 2022
เกมใหม่ที่พัฒนาจากนิยายแฟนตาซีเกาหลี The Bird That Drinks Tears