Sunday, October 6, 2024
Technology

ผู้ก่อตั้ง WeWork ตั้งบริษัทใหม่ Flow ด้านอสังหาริมทรัพย์ ยังไม่เปิดตัวก็ยูนิคอร์นแล้ว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

194views

Adam Neumann ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอ WeWork ที่ลาออกจากบริษัทในปี 2019 และสร้างปัญหาไว้หลายอย่าง หลังจากนั้นเขาหันมาเป็นนักลงทุน และเปิดบริษัทใหม่ชื่อ Flow เป็นสตาร์ตอัพด้านอสังหาริมทรัพย์ เน้นแก้ปัญหาเรื่องบ้าน ที่ซื้อก็แพง เช่าก็ไม่มีความผูกพัน

ตอนนี้ Flow ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ยังไม่มีรายละเอียดเรื่องโมเดลธุรกิจของ Flow แต่บริษัทรับเงินลงทุนจากนักลงทุนชื่อดัง Andreessen Horowitz (a16z) แล้ว ถึงแม้ไม่มีตัวเลขอย่างเป็นทางการออกมา แต่หนังสือพิมพ์ The New York Times รายงานว่ารับเงิน 350 ล้านดอลลาร์จาก a16z และเป็น “เช็คใบใหญ่ที่สุด” ที่ a16z เคยเซ็นมา ทำให้สถานะของ Flow ตอนนี้ขึ้นเป็นยูนิคอร์น มีมูลค่าเกิน 1 พันล้านดอลลาร์แล้ว แม้ยังไม่เปิดตัว

Marc Andreessen ผู้ร่วมก่อตั้ง a16z โพสต์เหตุผลที่ลงทุนใน Flow ว่า Adam Neumann เป็นผู้ปฏิวัติวงการอสังหาริมทรัพย์หมวดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 คืออาคารสำนักงาน จากผลงานของเขาที่ WeWork ทำให้ทั้งโลกเปลี่ยนวิธีคิดเรื่องเช่าพื้นที่สำนักงานมาเป็นเช่าพื้นที่ co-working space แทน และตอนนี้ Neumann กำลังมีภารกิจใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมคืออสังหาริมทรัพย์หมวดที่พักอาศัย

เว็บไซต์ TechCrunch ชี้ว่าผลงานของ Adam Neumann มองได้หลายมุม การที่ a16z มองในมุมบวกเพราะเข้าไปลงทุนก็คาดเดาได้ แต่ผู้ถือหุ้นของ WeWork คงไม่คิดเช่นนั้น (โดยเฉพาะ SoftBank ที่มีคดีฟ้องร้องกัน) เรื่องของ Neumann ถูกทำเป็นมินิซีรีส์เรื่อง WeCrashed ฉายทาง Apple TV+ เมื่อต้นปีนี้

ภาพ Adam Neumann จาก 16z

ที่มา – a16z, TechCrunch

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy