Sunday, October 6, 2024
Technology

Kensho เครื่องปรับอากาศไม่ง้อไฟ สร้างไอเย็นจากไนโตรเจนเหลว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

180views

Green Kinoko บริษัทชื่อญี่ปุ่นจากอิสราเอล เปิดตัว Kensho เครื่องปรับอากาศที่ไม่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้า แต่อาศัยความเย็นจากไนโตรเจนเหลว

Kensho เป็นเครื่องปรับอากาศแบบเคลื่อนย้ายได้ ถูกออกแบบมาเน้นสำหรับการใช้งานนอกอาคารเป็นหลัก ภายในใส่ถังบรรจุไนโตรเจนเหลวอุณหภูมิ -196 องศาเซลเซียส โดย Green Kinoko ผู้พัฒนาบอกว่าไนโตรเจนเหลว 1 ถังจะใช้งานได้นานประมาณ 7-10 วัน ขึ้นอยู่กับว่าเปิดเครื่องใช้งานแรงแค่ไหน และอุณภูมิอากาศของพื้นที่ใช้งานว่าร้อนมากน้อยเพียงใด

Kensho เครื่องปรับอากาศไม่ใช้ไฟฟ้า อาศัยความเย็นจากไนโตรเจนเหลว

หลักการทำงานของ Kensho นั้นก็ไม่มีอะไรซับซ้อน เมื่อเปิดเครื่องให้ทำงาน ไนโตรเจนเหลวในตัวถังบรรจุจะถูกปล่อยออกมา เมื่อไนโตรเจนในสถานะของเหลวดึงเอาพลังงานความร้อนจากสิ่งแวดล้อมภายนอกจนมีอุณภูมิสูงขึ้นและเปลี่ยนสถานะเป็นไอก็จะขยายตัวเพิ่มปริมาตรถึง 700 เท่า การขยายตัวนี้ดันให้ก๊าซไนโตรเจนอุณหภูมิประมาณ -10 องศาเซลเซียส ให้ไหลออกมาทางช่องปล่อยลมเย็นของเครื่อง

ภาพจำลองการใช้งาน Kensho สำหรับทำความเย็นให้พื้นที่นอกอาคาร

Green Kinoko บอกว่า Kensho นั้นมีข้อดีที่เหนือกว่าเครื่องปรับอากาศทั่วไปในเรื่องการใช้งานที่เงียบกว่า ไม่ต้องเสียบปลั๊ก ทำให้เคลื่อนย้ายได้สะดวก อีกทั้งยังไม่ปล่อยลมร้อนในระหว่างการใช้งานเหมือนเครื่องปรับอากาศทั่วไป

ส่วนเรื่องต้นทุนการใช้งานนั้น Green Kinoko บอกว่าราคาไนโตรเจนเหลวอยู่ที่ประมาณ 50-60 ยูโรต่อถัง โดยไนโตรเจนเหลวที่จะนำมาใช้นี้ส่วนใหญ่เป็นผลพลอยได้จากกระบวนการเตรียมออกซิเจนบริสุทธิ์ของอุตสาหกรรมการแพทย์

ทั้งนี้ Green Kinoko ใช้เวลาในการพัฒนา Kensho มานานร่วม 2 ปีครึ่ง โดยตอนนี้พวกเขาได้สร้างเครื่องต้นแบบเตรียมเอาไว้สำหรับการทดสอบใช้งานจริงกับคาเฟ่กลางแจ้งใน Tel Aviv เพื่อประเมินประสิทธิภาพของเครื่องและเก็บข้อมูลเพื่อประเมินต้นทุนในการใช้งาน โดยตอนนี้พวกเขาอ้างว่ามีผู้สนใจสอบถามราคาเครื่อง Kensho มามากมายกว่า 40 ประเทศ

ที่มา – New Atlas

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy