Salesforce ไตรมาสล่าสุด รายได้เติบโต 26% ท่ามกลางการชะลอใช้จ่ายลูกค้าองค์กร – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
222
Salesforce รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ตามปีการเงินบริษัท 2023 สิ้นสุดเดือนกรกฎาคม มีรายได้รวม 7,720 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 26% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 68 ล้านดอลลาร์
Marc Benioff ซีอีโอร่วมของ Salesforce ยอมรับว่าลูกค้าองค์กรเริ่มเข้มงวดการใช้จ่ายมากขึ้น ซึ่งเป็นความท้าทายที่อาจกระทบต่อรายได้ของบริษัท แต่ก็มั่นใจว่าจะผ่านสถานการณ์นี้ไปได้
รายได้แยกตามประเภทธุรกิจ เป็นกลุ่ม Subscription ซึ่งรวมทั้ง Support เพิ่มขึ้น 21% ส่วน Professional services เพิ่มขึ้น 35%
ที่มา: Salesforce (pdf) และ CNBC
Topics: