Monday, October 7, 2024
Technology

แคลิฟอร์เนียผ่านข้อบังคับเตรียมยกเลิกขายรถที่ใช้นำ้มันภายในปี 2035 – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

194views

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คณะกรรมการทรัพยากรทางอากาศของแคลิฟอร์เนีย (CARB) มีมติผ่านข้อบังคับ The Advanced Clean Cars II ข้อบังคับที่ให้บริษัทผลิตรถยนต์ค่อย ๆ ยกเลิกการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ที่ใช้น้ำมันในรัฐแคลิฟอร์เนียและเปลี่ยนไปจำหน่ายรถยนต์แบบใช้พลังงานไฟฟ้าหรือเชื้อเพลิงไฮโดรเจนแทน เพื่อที่จะยกเลิกการจำหน่ายรถน้ำมันอย่างสิ้นเชิงภายในปี 2035 ส่วนในระหว่างนี้ ข้อบังคับกำหนดให้ยอดขายรถยนต์ที่ไม่ใช้น้ำมันจะต้องสูงถึง 35% ของยอดขายรถยนต์ใหม่ทั้งหมดภายในปี 2026 และสูงถึง 68% ภายในปี 2030

อย่างไรก็ตาม กฎนี้ยกเว้นสำหรับรถยนต์แบบที่ใช้ได้ทั้งพลังงานไฟฟ้าและน้ำมัน (plug-in hybrid) แต่อนุญาตให้ยอดขายรถประเภทนี้ไม่เกิน 20% ของยอดขายรถยนต์ใหม่ทั้งหมดแม้ภายหลังจากปี 2035

ข้อบังคับดังกล่าวเป็นผลมาจากคำสั่งของ Gavin Newsom ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียในปี 2020 ในการพยายามที่จะแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนและการเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้ยานพาหนะที่ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งในปี 2021 รถยนต์ที่จำหน่ายในแคลิฟอร์เนีย 12.4% เป็นรถที่ใช้ไฟฟ้าหรือรถยนต์ plug-in hybrid ข้อบังคับนี้อาจสร้างมาตรฐานให้รัฐอื่น ๆ รวมถึงกรุง Washington, D.C. ทำตามด้วย

ทั้งนี้ ข้อบังคับไม่ได้กำหนดห้ามไม่ให้ใช้รถยนต์น้ำมันและไม่ได้ห้ามซื้อ-ขายรถยนต์มือสองที่ใช้น้ำมัน ผู้ที่ใช้รถยนต์ที่ใช้น้ำมันก็จะยังสามารถสัญจรบนถนนได้อยู่ตามปกติภายหลังจากปี 2035

ที่มา: TechCrunch

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy