เยอรมนีสั่งจำกัดเวลาเปิดป้ายโฆษณาดิจิทัลหลังต้นทุนค่าพลังงานในประเทศกำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้ ป้ายโฆษณาดิจิทัลทั้งหมดจะเปิดไฟได้เพียงวันละ 6 ชั่วโมง จาก 4 โมงเย็นถึง 4 ทุ่มเท่านั้น
ข้อบังคับนี้ยกเว้นให้กับป้ายโฆษณาที่ทำหน้าที่อย่างอื่นด้วย เช่น ป้ายรถเมลอาจจะบอกข้อมูลรถเมลที่กำลังเข้าป้ายสลับกับการแสดงโฆษณา
แต่การบังคับใช้จริงก็ยังมีข้อกังวลอยู่มากเพราะป้ายโฆษณาจำนวนมากแทบไม่มีใครดูแลที่ตัวป้าย และปกติป้ายก็เปิดไฟไว้ตลอดเวลาแม้จะไม่ได้แสดงภาพหรือข้อความอะไรก็ตามเนื่องจากต้องรับข้อมูลโฆษณาของวันต่อไป ระบบอาจจะไม่รองรับการปิดจากระยะไกล โดยข้อบังคับนี้ระบุให้ปิดไฟตัวป้ายจริงๆ ไม่ใช่แค่การแสดงภาพพื้นดำเฉยๆ ทำให้ผู้ให้บริการป้ายโฆษณาบางรายไม่แน่ใจว่าต้องทำอย่างไรจจึงครบถ้วนตามข้อกำหนด
ที่มา – The Register
ภาพโดย StockSnap