Monday, October 7, 2024
Technology

[Update] ก.ล.ต. ลงโทษ CTO ของ Bitkub Blockchain Technology ฐานซื้อ KUB ก่อน SCB ประกาศเข้าซื้อบริษัท – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

191views

ก.ล.ต. ลงโทษนายสำเร็จ วจนะเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด (BBT) เข้าซื้อเหรียญ KUB จำนวน 61,107.66 เหรียญ มูลค่า 1,994,966.56 บาท ระหว่างที่ SCB กำลังเจรจาเข้าซื้อ Bitkub Online

รายงานของก.ล.ต. ระบุว่าวันที่ SCB ประกาศลงทุนใน Bitkub สัดส่วนหุ้น 51% นั้น ราคาเหรียญ KUB เพิ่มขึ้น 101% จาก 49.53 บาทเป็น 101 บาท

คณะกรรมการพิจารณามาตรการลงโทษทางแพ่ง (ค.ม.พ.) ลงโทษทางแพ่งโดยให้ชดใช้เงินเท่ากับกำไรที่ได้รับ พร้อมกับค่าใช้จ่ายของก.ล.ต.ที่ใช้ตรวจสอบ รวม 8.5 ล้านบาท พร้อมกับห้ามเป็นกรรมการหรือผู้บริหารของผู้เสนอขายโทเคนดิจิทัลหรือผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นเวลา 12 เดือน นับจากวันที่ลงนามยินยอมรับโทษ หรือหากไม่ยินยอมทางก.ล.ต. จะส่งเรื่องให้อัยการฟ้องคดีต่อศาลต่อไป

UPDATE: นายสำเร็จ โพสเฟซบุ๊กชี้แจงว่าไม่รู้ข้อตกลง SCB เข้าซื้อ Bitkub Online แต่อย่างใด และการซื้อเหรียญ KUB ก็เป็นการลงทุนที่ทำพร้อมกับเหรียญอื่นๆ และตอนนี้ก็ไม่ได้ขายออกไปนอกจากการใช้เป็นค่าธรรมเนียมซือขายเท่านั้น

ที่มา – ก.ล.ต.

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy