Friday, October 4, 2024
Technology

Meta ตั้งทีม ศึกษาแนวทางเก็บเงินผู้ใช้ Facebook, Instagram แลกกับได้ฟีเจอร์เพิ่มเหมือน Twitter – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

165views

The Verge อ้างข้อมูลจากอีเมลภายใน Meta ระบุว่าบริษัทกำลังตั้งฝ่ายใหม่ด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะสร้างฟีเจอร์เสียเงิน สำหรับแอปในเครือทั้ง Facebook, Instagram และ WhatsApp

ทีมใหม่ดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า New Monetization Experiences มี Pratiti Raychoudhury เป็นหัวหน้าทีม ซึ่งเดิมเขาเป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Meta

ปัจจุบัน Meta มีรายได้หลักจากโฆษณา แต่ผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้รับผลกระทบทั้งจากเศรษฐกิจ และระบบป้องกันความเป็นส่วนตัวของ iOS ที่ทำให้การทำโฆษณาเจาะจงยากขึ้น The Verge ยังอ้างบทสัมภาษณ์ John Hegeman รองประธานของ Meta ที่ดูแลด้าน Monetization ว่าบริษัทยังคงเน้นการเติบโตจากโฆษณาเป็นหลัก ไม่มีแผนที่จะทำระบบเสียเงินเพื่อปิดโฆษณา แต่ก็เห็นโอกาสที่จะสร้างรายได้ จากการใส่ฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้าไป แล้วให้ผู้ใช้เสียเงินเพิ่ม

ปัจจุบันแอปโซเชียลหลายราย มีบริการจ่ายค่าสมาชิก ซึ่งได้ฟีเจอร์พิเศษมาเสริมการใช้งานเช่น Twitter, Snapchat และ Telegram จึงไม่น่าแปลกใจถ้า Meta จะอยากทำแบบนี้กับ Facebook, Instagram และ WhatsApp บ้าง

ที่มา: The Verge

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy