Sunday, October 6, 2024
Technology

หน่วยงานกำกับดูแลอังกฤษ กังวลดีลไมโครซอฟท์ซื้อ Activision Blizzard ทำลายการแข่งขัน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

245views

Competition and Markets Authority (CMA) หน่วยงานกำกับดูแลด้านการแข่งขันของสหราชอาณาจักร ออกรายงานผลการสอบสวนดีลไมโครซอฟท์ซื้อ Activision Blizzard ในระยะแรก (Phase 1 investigation) แสดงความ “กังวล” ว่าดีลนี้จะทำให้ระดับการแข่งขันในตลาดเกมลดลง

มุมมองของ CMA ระบุว่าหากไมโครซอฟท์ซื้อ Activision Blizzard สำเร็จ อาจกีดกันไม่ให้คู่แข่งเข้าถึงเกมในเครือ Activision Blizzard ซึ่งได้รับความนิยมสูง หรืออาจยังให้ด้วยเงื่อนไขธุรกิจที่แย่กว่าเดิม

CMA ยังมองไปถึงการใช้อิทธิพลของไมโครซอฟท์ในตลาดคลาวด์ (Azure) และพีซี (Windows) ร่วมกับเกมของ Activision Blizzard ทำลายการแข่งขันในตลาดคลาวด์เกมมิ่งที่กำลังเติบโต

CMA ขอให้ไมโครซอฟท์ชี้แจงต่อข้อกังวลเหล่านี้ภายใน 5 วัน และหากไม่มีแนวทางที่ดีพอ ก็จะเริ่มการสอบสวน Phase 2 ที่เป็นเชิงลึกมากขึ้น และมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญภายนอกมาช่วยให้ความเห็นด้วย

ฝั่งไมโครซอฟท์ออกบทความชี้แจงต่อสาธารณะ ยืนยันว่าแนวทางธุรกิจของตัวเองเป็นการเพิ่มทางเลือก (choices) ให้ผู้เล่นคอนโซลแบบดั้งเดิมใน 2 วิธี ได้แก่ Game Pass ที่ช่วยให้ผู้เล่นมีตัวเลือกเล่นเกมใหม่ๆ มากขึ้นในราคาที่ถูกลง และการเล่นเกมผ่านคลาวด์ เพื่อให้ผู้เล่นเกมมือถือสามารถเข้าถึงเกมคอนโซลได้

ไมโครซอฟท์ยังยืนยันว่าจะออก Call of Duty บน PlayStation วันเดียวกับแพลตฟอร์มอื่นๆ และสนับสนุนการเล่น cross play ข้ามแพลตฟอร์ม โดยยกหลักฐานว่าทำมาก่อนแล้วกับ Minecraft นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังเปิดกับ The Verge ว่าเซ็นสัญญากับ Sony ไว้ว่าหลังสัญญา Call of Duty บน PlayStation ฉบับปัจจุบันสิ้นสุดลง จะการันตีการออก Call of Duty ให้ต่ออีกหลายปี (at least several more years)

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังยกตัวอย่างว่าบริษัทอื่นๆ อย่าง Tencent และ Sony เองก็ไล่ซื้อกิจการสตูดิโอเกมเป็นจำนวนมากเช่นกัน แสดงให้เห็นว่าตลาดเกมยังมีไดนามิกอยู่

ที่มา – CMA, Microsoft

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy