Wednesday, October 2, 2024
Technology

BYD เตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในระยอง หวังเป็นแหล่งผลิตในอาเซียน รัฐบาลไทยหนุน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

180views

คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย (BoI) ระบุว่า บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน BYD จะเข้ามาลงทุนเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในจังหวัดระยองด้วยเงินมูลค่า 17.9 พันล้านบาท โดยซื้อที่ดิน 700 ไร่จากนิคมอุตสาหกรรม WHA ในประเทศไทย ซึ่ง BYD หวังจะให้ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

BoI ได้อนุมัติการลงทุนของ BYD แล้วดังนั้นการลงทุนจะต้องเริ่มขึ้นภายใน 3 ปี ส่วนการแถลงข่าวของ WHA และ Liu Xeuliang ผู้จัดการฝั่งเอเชียแปซิฟิกของ BYD จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้

BYD เพิ่งร่วมมือกับบริษัทไทย Rever Automotive เป็นตัวแทนเข้ารถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตจากจีน และมีแผนขายรถยนต์รุ่น Dolphin ในไทยภายในสิ้นปีนี้

ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในไทยอาจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากเงินอุดหนุนการผลิตจากรัฐบาลซึ่งอาจมากถึง 150,000 ต่อคันซึ่งจะทำให้บริษัทตั้งราคาได้ถูกลง และเนื่องจาก BYD เป็นบริษัทสัญชาติจีนก็จะได้ประโยชน์จากข้อตกลงอาเซียน-จีน ตั้งแต่ปี 2005 ทำให้สามารถนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าโดยไม่เสียภาษี

ก่อนหน้านี้รัฐบาลไทยได้ลดภาษีนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าจาก 8% เหลือ 2% เพื่อให้ผู้ผลิตเข้ามาลงทุนในไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ไทยกลายเป็นแหล่งรถยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน รวมถึงมีสัดส่วนรถยนต์ไฟฟ้าถึง 30% จากยานพาหนะที่ขายได้ทั้งหมดในประเทศภายในปี 2030

ที่มา: Nikkei Asia

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy