เด็กโตขึ้นทุกวัน Roblox บอกผู้เล่นเกินครึ่งอายุเกิน 13 แล้ว, เตรียมเพิ่มระบบเรตติ้ง-บิลบอร์ดโฆษณา – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Roblox อาจเป็นที่รู้จักในฐานะเกมสำหรับเด็กๆ แต่เมื่อฐานผู้เล่นเด็กเดิมโตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ Roblox เองต้องปรับตัวตาม จากสถิติของ Roblox เองระบุว่าตอนนี้มีผู้เล่น 58.5 ล้านคนต่อวัน ในจำนวนนี้ เกินครึ่งมีอายุมากกว่า 13 ปีแล้ว และกลุ่มผู้เล่นที่เติบโตเร็วที่สุดมีอายุ 17-24 ปี
สิ่งที่ Roblox จะทำในฐานะแพลตฟอร์มคือเพิ่มระบบเรตติ้งตามอายุของผู้เล่น (age recommendations) ในโลกแต่ละโลกที่ถูกสร้างขึ้นมา (ภาษา Roblox เรียก “experiences”) เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเกมตามอายุที่เหมาะกับตัวเอง และในอีกทางพ่อแม่ผู้ปกครองก็คัดกรองเกมที่เหมาะกับอายุของลูกได้ง่ายขึ้น ผ่านฟีเจอร์ Parental Control
Roblox บอกว่าจากนี้ไป โลกในเกมจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ เนื้อหาสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี และสำหรับเด็กอายุ 13 ปีขึ้นไป (ต้องยืนยันอายุ) ซึ่งจะเห็นเนื้อหาที่เปิดกว้างมากขึ้น เช่น มีเห็นเลือดในเกมได้
นอกจากนี้ Roblox ยังเพิ่มโมเดลการหารายได้แบบใหม่ๆ ด้วยบิลบอร์ดแบบใหม่ที่เรียกว่า Immersive Ads หน้าตาในเกมดูเหมือนป้ายบิลบอร์ดธรรมดา แต่ผู้เล่นสามารถเดินลอดประตูใต้บิลบอร์ดเพื่อเข้าไปยัง “โลก” ของผู้ลงโฆษณาได้ด้วย (โฆษณาแบบเมตาเวิร์สหน้าตาอย่างนี้สินะ)
ฝั่งระบบเทคนิคในเกม Roblox ยังเพิ่มฟีเจอร์ด้านกราฟิกอีกหลายอย่าง เช่น
Facial Animations อวตารสามารถแสดงออกทางสีหน้าและท่าทางได้มากขึ้น
Animation Capture ฟีเจอร์ด้านโมชั่นแคปเจอร์ ให้ถ่ายทอดความเคลื่อนไหวของร่างกายไปยังอวตารง่ายขึ้น
ปรับเอนจิน 3D ให้แสดงภาพความละเอียดสูงกว่าเดิม รองรับการประมวลผลสคริปต์ภาษา Luau แบบขนาน ให้การเคลื่อนไหวลื่นขึ้น
เพิ่มไลบรารีของวัสดุในเกม (material library) ให้รองรับการแสดงพื้นผิวที่สมจริงในสภาพแสงแบบต่างๆ