Friday, September 20, 2024
Technology

CFO ของ Ford ระบุ ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

155views

ขณะนี้มีงาน Detroit Auto Show (ชื่อเต็มคือ North American International Auto Show หรือ NAIAS) ถือเป็นหนึ่งในงานแสดงรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา โดย John Lawler ซึ่งเป็น CFO ของ Ford ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อที่งาน กล่าวถึงรถกระบะ Ford Ranger และรถเอสยูวี Ford Everest ว่ารถทั้งสองรุ่นถือเป็นรถรุ่นสำคัญของยุทธศาสตร์บริษัทในระดับโลก

เขาระบุว่าประเทศไทยซึ่งเป็นฐานการผลิตรถกระบะ Ford Ranger กำลังจะตั้งตัวเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าด้วย อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้บอกตรงๆ ว่า Ranger หรือ Everest จะมีรุ่น EV ออกมา แต่บอกอ้อมๆว่า Ranger นั้นเป็นโอกาสอันดีสำหรับ Ford พร้อมเสริมว่าตลาดกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในเรื่อง EV และเราทราบว่าการเข้าร่วมแต่เนิ่นๆ จะเป็นแต้มต่อให้กับเรา ทั้งนี้เขาไม่ได้ระบุว่าจะได้เห็นรถ Ranger EV เมื่อใด

ก่อนหน้านี้ Ford ได้เปิดตัวและจำหน่ายรถกระบะฟูลไซส์ F-150 Lightning ไปแล้วในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นรถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกของ Ford

ปัจจุบันโรงงานของ Ford ในประเทศไทยมี 2 แห่ง ตั้งอยู่ที่อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้แก่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง ซึ่งเป็นโรงงานของ Ford เอง และโรงงานออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย เกิดจากการร่วมทุนของ Ford และ Mazda คนละครึ่ง

ที่มา – News.com.au

2022 Ford Ranger รุ่นที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน | ภาพโดย Ford

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy