Saturday, October 5, 2024
Technology

Tesla และ Musk โดนฟ้อง ฐานหลอกลวงและทำให้เข้าใจผิดเรื่อง Autopilot – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

193views

Briggs Matsko เจ้าของรถยนต์ Tesla ในแคลิฟอร์เนีย ยื่นฟ้องบริษัท Tesla และ Elon Musk ซีอีโอของบริษัท ฐานหลอกลวงและสร้างความเข้าใจผิดจากการโฆษณาระบบ Autopilot และ Full Self-Driving

Matsko ระบุในคำฟ้องว่า Tesla และ Elon Musk หลอกลวงผู้ใช้เรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติหรือ ADS โดยอ้างว่าอยู่ในช่วงที่กำลังพัฒนาเทคโนโลยีและจะสามารถใช้ได้ภายในระยะเวลาหนึ่งแต่สุดท้ายก็ไม่เป็นไปตามที่กล่าวอ้าง Matsko ยื่นฟ้องแบบกลุ่มเผื่อเรียกร้องค่าเสียหายให้กับผู้ใช้คนอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบด้วย

Matsko ระบุว่า ซื้อแพ็คเกจ Enhanced Autopilot มูลค่า $5,000 (ราคาเก่า) ซึ่ง Tesla อ้างว่าเป็นแพ็คเกจต้นแบบของเทคโนโลยี Full Self-Driving ได้ ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีนี้เป็นซอฟท์แวร์เสริมมูลค่า $15,000 ที่ยังไม่พร้อมที่จัดส่งเลย

นอกจากนี้ในคำฟ้องยังกล่าวถึง Autopilot และ Twitter ของ Musk ที่อ้างว่ารถยนต์ไร้คนขับจะสามารถใช้เพื่อการเดินทางระยะไกลในสหรัฐได้ภายในปี 2018 รวมถึงการที่ Musk กล่าวอ้างในปี 2019 เรื่องการให้บริการแท็กซี่ไร้คนขับว่าในอีกหนึ่งปีจะมีรถยนต์ที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติที่พร้อมสมบูรณ์ (Full-Self Driving)เป็นหลายล้านคัน ซึ่งก็ยังไม่เป็นความจริง

คำฟ้องระบุเรื่องความปลอดภัยด้วย โดยกล่าวถึงเหตุการณ์ปี 2018 ที่รถยนต์รุ่น Model X เกิดอุบัติเหตุทำให้คนขับผู้เสียชีวิตและอีกเหตุการณ์ที่รถยนต์ที่ใช้ Autopilot ชนเข้ากับรถดับเพลิง ก่อนหน้านี้ ก็มีรายงานจากหน่วยงานความปลอดภัยทางหลวงของสหรัฐว่า รถยนต์ที่มีระบบช่วยขับขี่ของ Tesla เกิดอุบัติเหตุเยอะที่สุด

Matsko เรียกร้องให้ศาลออกคำสั่งให้ Tesla ชดเชยเงินค่าเสียหายสำหรับเทคโนโลยีที่โฆษณาไว้ว่าจะสามารถใช้ได้แล้วยังไม่ได้ส่งมอบให้ผู้ใช้ได้ใช้งานจริง รวมถึงหยุดทำการตลาดด้วยการโฆษณาเกินจริงและหลอกลวงผู้บริโภค รวมถึงเสียค่าปรับจากการทำการตลาดด้วยวิธีดังกล่าว

ที่มา: Reuters และ The Verge

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy