Monday, October 7, 2024
Technology

Meta ปลดพนักงานออกเงียบ ๆ ตามแผนลดรายจ่าย หลังรายได้ลดลง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

339views

แหล่งข่าวของ Wall Street Journall เปิดเผยว่า Meta วางแผนว่าจะลดรายจ่ายลงให้ได้อย่างน้อย 10% โดยการลดจำนวนพนักงานลงส่วนหนึ่ง ประกอบกับการลดงบประมาณลง หลังจากรายได้ลดลงในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้และเผชิญกับการแข่งขันที่สูงขึ้น

แหล่งข่าวเผยว่า Meta เริ่มที่จะปลดพนักงานออกเป็นจำนวนมากโดยไม่ประกาศต่อสาธารณะผ่านการปรับโครงสร้างบริษัทใหม่ และให้เวลาพนักงาน 30 วัน เพื่อหางานตำแหน่งใหม่ภายในบริษัท โดยแผนนี้มีชื่อว่า “30 Day List” ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้เปิดเผยจำนวนพนักงานที่ถูกปลดออกแต่คาดว่าจะปลดพนักงานเพิ่มอีกในภายหลัง

โดยปกติแล้ว จะมีเพียงพนักงานที่ไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้นที่ไม่สามารถหางานตำแหน่งใหม่ในบริษัทได้ แต่ครั้งนี้ แม้แต่พนักงานที่ทำงานได้ดีก็ไม่สามารถหาตำแหน่งใหม่ได้เช่นกัน ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารของบริษัทก็ได้เปิดเผยว่าบริษัทจำเป็นจำต้องหยุดจ้างงาน รวมถึง Mark Zuckerberg เองก็ได้กล่าวว่าบริษัทต้องโยกย้ายทรัพยากรบุคคลเพื่อจัดลำดับความสำคัญของธุรกิจเมื่อมีการแข่งขันสูงขึ้น

Meta รายงานว่าบริษัทมีพนักงานจำนวน 83,553 รายในช่วงสิ้นสุดไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งนับว่าเพิ่มขึ้น 32% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

Google ก็ใช้วิธีเดียวกันเมื่อมีการปรับโครงสร้างองค์กรหรือเมื่อโครงการใด ๆ ถูกยกเลิก โดยจะให้เวลาพนักงานที่ถูกปลดออก 60 วันเพื่อหาตำแหน่งใหม่ภายในบริษัท ในช่วงต้นปีนี้ พนักงานเพิ่งจะร่วมลงชื่อให้บริษัทขยายเวลาเป็น 180 วัน อย่างไรก็ตาม Google ยังคงเป็นบริษัทที่สามารถแข่งขันได้ในตลาดเทคโนโลยีแม้มีส่วนแบ่งการตลาดลดลงจากปีที่แล้ว บริษัทกล่าวว่าพนักงานที่ถูกปลดออก 95% สามารถหาตำแหน่งงานใหม่ภายในบริษัทได้

ที่มา: Wall Street Journal

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy