Sunday, October 6, 2024
Technology

[ไม่ยืนยัน] Apple เตรียมใช้ชิป 3 nm ผลิตโดย TSMC กับ iPhone และ Mac ที่จะเปิดตัวปีหน้า – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

367views

แหล่งข่าวของ Nikkei Asia เปิดเผยว่า Apple จะใช้เทคโนโลยีผลิตชิป 3 นาโนเมตรล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า N3E ใน iPhone และ Mac ที่จะเปิดตัวในปีหน้า โดย N3E เป็นเทคโนโลยีของบริษัท TSMC ซึ่งเป็นบริษัทเซมิคอนดักเตอร์สัญชาติไต้หวันที่เป็นซัพพลายเออร์สำคัญของ Apple

N3E เป็นเวอร์ชันอัปเกรดจากเทคโนโลยีผลิตชิป 3 นาโนเมตรรุ่นแรกของ TSMC โดยรุ่นแรกเพิ่งจะใช้ได้ในปีนี้และ Apple จะเป็นบริษัทแรกที่ใช้ โดยจะใช้กับ iPad ที่จะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ส่วน N3E จะใช้ได้ในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า ซึ่ง Apple จะใช้ในการผลิตชิป A17 สำหรับ iPhone รุ่นพรีเมี่ยม (ซึ่งคาดว่าเป็น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max) และใช้ผลิตชิป M3 สำหรับ Mac ที่จะเปิดตัวในปีหน้า

TSMC เผยว่า N3E จะมีประสิทธิภาพดีกว่าและจะประหยัดพลังงานกว่าเทคโนโลยีชิป 3 นาโนเมตรรุ่นแรก ทั้ง TSMC และ Samsung ต่างแข่งขันกันเพื่อเป็นผู้ผลิตชิป 3 นาโนเมตรรายแรก
หาก Apple ใช้ชิป N3E ของ TSMC ก็จะเท่ากับว่า Apple ใช้เทคโนโลยีล่าสุดของบริษัทติดต่อกัน 2 ปี หลังจากที่ได้ใช้เทคโนโลยีการผลิต 4 นาโนเมตรป็นครั้งแรกในการผลิตชิป A16 ที่ใช้ใน iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ที่เปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

ที่มา: Financial Times

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy