Sunday, September 29, 2024
Technology

AIS Business เปิดตัว AIS Cloud X ชุดแพลตฟอร์มและซอฟต์แวร์คลาวด์ ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจในที่เดียว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

394views

ปัจจุบันแม้การทรานสฟอร์มองค์กรไปสู่ความเป็นดิจิทัล เพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจอาจจะเป็นแนวทางที่ทุกองค์กรนำมาปรับใช้ แต่ในความเป็นจริง ทั้งในเชิงธุรกิจและเทคโนโลยี มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและคาดเดาไม่ได้ ดังนั้นการนำเทคโนโลยีมาใช้งานจึงไม่ได้เป็นเรื่องที่ทำครั้งเดียวจบ แต่ควรที่จะต้องยืดหยุ่น เพื่อรับการเปลี่ยนแปลง คล่องตัว และเกิดประโยชน์กับองค์กรสูงที่สุด

AIS Business เปิดตัว AIS Cloud X ที่เป็น Intelligent Cloud Ecosystem ในรูปแบบของชุดแพลตฟอร์มและซอฟต์แวร์ (platform/software suite) สำหรับองค์กรในการใช้งานคลาวด์ได้หลากหลายรูปแบบอย่างไร้รอยต่อ (flexible cloud deployment) ภายในงานสัมมนา AIS Business Cloud 2022 ภายใต้แนวคิด Compute | Connect | Complete เพื่อผลักดันให้ภาคธุรกิจไทยตระหนักถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงและเทรนด์เทคโนโลยีอนาคตที่จะเสริมสร้างขีดความสามารถในการ แข่งขัน เพราะคลาวด์ เป็นเสาหลักสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

บริการ AIS Cloud X เป็นบริการในกลุ่ม PaaS และ IaaS ของ AIS Business เสริมทัพไปกับบริการเดิมๆ อย่าง SaaS, Cloud Managed Service, Data Center หรือ Security โดยมีจุดเด่นคือผสานการทำงานกับเครือข่าย 5G และ Edge ร่วมกับ Multi-Cloud รวมถึงรองรับการการทำ DevSecOps แบบคลาวด์เนทีฟ, Container, บริการจัดการข้อมูล ทั้งจัดเก็บ ประมวลผล และวิเคราะห์ เพื่อการใช้งานด้านธุรกิจ และการเป็นพาร์ทเนอร์กับ VMWare ในการเป็นผู้ให้บริการ Sovereign Cloud รายแรกในประเทศไทย

ตัวอย่างโซลูชันใหม่ที่ให้บริการบน AIS Cloud X จากพาร์ทเนอร์ต่างๆ

Azure Arc ชุดซอฟต์แวร์สำหรับให้บริการคลาวด์แบบ on-premise ให้องค์กรสามารถนำบริการของ Azure มารันบนเซิร์ฟเวอร์องค์กรหรือบน AIS Cloud X ที่ตั้งอยู่ในไทยได้ ซึ่ง AIS เป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวในไทย
VMWare Secure Multi-Cloud Managed Service โซลูชันที่ผสานระบบการจัดการ (managed service) และระบบรักษาความปลอดภัยเข้าไว้ด้วยกัน ประกอบไปด้วย VMWare SD-Wan, VM Ware Carbon Black และ VMware Cloud Health
Veeam โซลูชัน backup, recovery และ migrate ข้อมูลบนคลาวด์ ซึ่ง AIS ก็มีให้บริการที่หลายอย่างในรูปแบบ as a Service เช่น Backup as a Service, Backup for Microsoft 365, Backup for Azure หรือ Backup for VMWare Tanzu
AIS 5G NEXTGen Platform คือแพลตฟอร์มที่รวบรวมศูนย์การบริหารจัดการ 5G, Edge Computing ,Clouds และ Applications มาไว้ที่จุดเดียวแบบ One Stop ช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้าง 5G โซลูชันตอบโจทย์ที่เหมาะกับความต้องการได้ง่าย และยืดหยุ่น เห็นภาพรวมของการใช้งาน และสามารถปรับเปลี่ยนได้ด้วยตัวเองผ่านแพลตฟอร์ม เพื่อให้เหมาะกับงบประมาณ และความต้องการในแต่ละช่วงเวลา
Business Log Management (B-Log) เป็นโซลูชันที่ AIS ร่วมกับ Blendata พัฒนาบริการสำหรับการบริหารจัดการ log และสามารถประมวลผลในรูปแบบ big data มีระบบช่วยในการค้นหาข้อมูลและการเก็บข้อมูลให้เป็นไปตามพรบ.คอมพิวเตอร์และพรบ.ข้อมูลส่วนบุคคล, รายงานสรุปผลในรูปแบบของกราฟ และขยายระบบบนคลาวด์ได้อย่างรวดเร็ว
Opstella เป็นบริการแพลตฟอร์ม DevSecOps ที่ AIS ร่วมกับ Opsta พัฒนาบน VMware Tanzu สำหรับการทำแอปคลาวด์เนทีฟ เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถพัฒนาแอปได้ง่ายขึ้น ส่งมอบแอปได้รวดเร็ว มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น และยังลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการ
Intelligent Box เป็นโซลูชัน eDocument ที่ถูกพัฒนาโดย NETBay รองรับทั้งการสร้างเอกสารแบบอัตโนมัติ การแชร์เอกสาร หรือการจัดเก็บและแลกเปลี่ยนกันระหว่างแต่ละหน่วยงาน สามารถใช้งานระบบได้บนทุกอุปกรณ์ ทุกทีทุกเวลาด้วยความปลอดภัย
Frontline Worker โซลูชันที่พัฒนาบน Microsoft 365 สำหรับธุรกิจที่มีพนักงานหน้าร้านอยู่ตามสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ ระบบรองรับการใช้งานบนมือถือและแท็บเล็ต สามารถสื่อสารในรูปแบบ Push-to-Talk ได้

คุณธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร AIS ระบุว่า การที่องค์กรและภาคธุรกิจจะทำดิจิทัลทรานสฟอร์เมชัน เพื่อเปลี่ยนกระบวนการทำงานและปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องอาศัยโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะคลาวด์, ความปลอดภัยไซเบอร์หรือ IoT

ด้าน AIS ก็มีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกันที่ประกาศไปเมื่อต้นปี ที่จะนำศักยภาพของ 5G มาเสริมความสมบูรณ์ของโครงสร้างพื้นฐาน AIS Business เลยคิดค้นพัฒนาร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มให้สอดคล้องกับทิศทางและตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง

คุณธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร AIS

ปัจจุบัน AIS Business มีโซลูชันคลาวด์แบบ total solution ที่มีความหลากหลาย ในระบบประมวลผล หรือ Compute ที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ตามโจทย์ที่แตกต่างกัน รวมถึงยังสามารถ Connect เชื่อมต่อการประมวลผลกับโครงข่าย 5G และ MEC และสุดท้าย องค์กรหรือภาคธุรกิจ จะสามารถใช้งานคลาวด์ได้อย่าง Complete ยกระดับความสามารถขององค์กรให้พร้อมต่อความท้าทายใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

หากสนใจเทคโนโลยี “AIS Cloud X” Intelligent Cloud Ecosystem วันนี้ AIS Business พร้อมให้บริการแล้ว และยินดีให้คำปรึกษา พร้อมเป็นผู้ช่วยในการทรานส์ฟอร์มภาคธุรกิจไปสู่องค์กรดิจิทัล ด้วยศักยภาพของ “AIS Cloud X” Intelligent Cloud Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ พร้อมโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและแพลตฟอร์มอย่างครบวงจร เพื่อร่วมสร้างเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลไทย เร่งขับเคลื่อนดิจัทัลทรานส์ฟอร์เมชันในภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรม ด้วยทีมงานที่ไว้ใจได้ในความสามารถอย่างมืออาชีพ

สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cloud ได้ที่ https://business.ais.co.th/
สนใจปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่ E-mail : business@ais.co.th

#AISBusiness #AIS5G #AIS #5G #5GEcosystem #Edge #Cloud #Compute #Connect #Complete #AISCloudX #IntelligentCloudEcosystem #OnPremise #MultiCloud #Microsoft #VMware #Veeam #Opsta #Blendata #Frontis #Buzzebees #NETbay #Appman #Blockfint #Keyceive #AIS5GNEXTGenPlatform #DigitalTransformation #DigitalBusinessEcosystem #YourTrustedSmartDigitalPartner

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy