Saturday, September 28, 2024
Technology

Cloudflare โอเพนซอร์ส workerd เปิดทางรัน Workers ในเซิร์ฟเวอร์องค์กร – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

202views

Cloudflare เปิดซอร์สโครงการ workerd ที่เป็นแกนหลักของบริการ Cloudflare Workers บริการแบบ serverless ที่ Cloudflare เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2017 แม้ว่าโดยตัวมันเองจะใช้จาวาสคริปต์แต่ก็มี API เฉพาะของตัวเองทำให้ไม่สามารถนำโค้ดไปรันที่อื่นได้

ก่อนหน้านี้ Cloudflare เคยปล่อยโครงการ Miniflare สำหรับจำลอง API ของ Workers เพื่อนักพัฒนามาก่อนแล้วแต่ก็ไม่ตรงกันนัก โครงการ workerd จะทำให้นักพัฒนาสามารถใช้งานรันไทม์ที่มีพฤติกรรมตรงกันแทบทุกจุด (bug-for-bug) กับ Workers บนคลาวด์ของ Cloudflare ทำให้นักพัฒนาสามารถนำโค้ดไปรันบนเซิร์ฟเวอร์ของตัวเองได้จริงๆ

แม้ว่าพฤติกรรมของรันไทม์จะตรงกัน แต่ Cloudflare ก็เตือนว่าบริการ Workers นั้นเป็นบริการคลาวด์ที่มีการปรับปรุงอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะความปลอดภัยที่ Cloudflare ป้องกันการโจมตีช่องโหว่กลุ่ม Spectre ไว้ด้วย แต่ workerd ไม่สามารถป้องกันการโจมตีด้วยการรันโค้ดมุ่งร้ายในรันไทม์เองโดยตรง และกระบวนการพัฒนา workerd ต่อจากนี้ก็จะพัฒนาเพื่อการใช้งานใน Workers เป็นหลัก ไม่ใช่การพัฒนาเพื่อชุมชนโอเพนซอร์สทั้งหมด การส่งโค้ดจากภายนอกอาจจะไม่ตรงกับความต้องการของ Cloudflare หรือบั๊กต่างๆ ก็จะเน้นไปที่การใช้งานของบริษัทเองก่อน

ที่มา – Cloudflare

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy