Monday, September 30, 2024
Technology

Cloudflare เปิดสถิติโดเมนเนมยอดนิยมของโลก 1 ล้านอันดับ ใช้แทน Alexa.com ที่ปิดไป – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

336views

Cloudflare เปิดตัว Radar Domain Rankings บริการให้คะแนนความนิยมของโดเมนเนม ออกมาใช้แทน Alexa.com ที่โดน Amazon ปิดไปเมื่อเดือนพฤษภาคมนี้

Cloudflare มีบริการ Radar เอาไว้ดูสถิติด้านต่างๆ ของอินเทอร์เน็ต เช่น ปริมาณทราฟฟิก, สัดส่วนการใช้ IPv6, การโจมตี DDoS ฯลฯ อยู่ก่อนแล้ว ข้อมูลตัวหนึ่งของ Radar คือโดเมนเนมยอดนิยม ที่พอใช้อ้างอิงได้ว่าเว็บไซต์แต่ละแห่งได้รับความนิยมแค่ไหน

ล่าสุด Cloudflare ขยายบริการตัวนี้เพิ่มเติมเป็น Radar Domain Rankings โดยนำข้อมูลจากบริการ DNS 1.1.1.1 ของตัวเอง มารวมเป็นสถิติโดเมนยอดนิยม 1 ล้านอันดับแรก (ถ้าแยกเป็นรายประเทศมีให้ 100 อันดับแรก ตัวอย่างอันดับของไทย) เอาไว้ใช้อ้างอิงได้กว้างขวางมากขึ้น

Cloudflare บอกว่านำข้อมูลการใช้งานจริงของผู้ใช้จาก 1.1.1.1 ในแง่ความแม่นยำของสถิติคงไม่มีปัญหา ความยากอยู่ที่การนำข้อมูลมาแยกแยะ คัดกรองทราฟฟิกบ็อตออกไป สุดท้ายต้องแยกทำ 2 โมเดลคือ Top 100 และ Top 1M เพราะรูปแบบการใช้งานแตกต่างกัน ระหว่างโดเมนที่คนเข้าเยอะมากๆ กับโดเมนทั่วไป

ตอนนี้โดเมนกลุ่ม Top 100 เรียงอันดับทั้งหมด แยกตามประเทศ และอัพเดตใหม่ทุกวัน ส่วนอันดับที่ 101 เป็นต้นไป แยกเป็นถังตามช่วง ไม่เรียงลำดับในถัง และอัพเดตให้ทุกสัปดาห์

10 อันดับโดเมนยอดนิยมของโลก

ที่มา – Cloudflare

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy