Thursday, October 10, 2024
Technology

Cloudflare เปิดตัว Total TLS ออกใบรับรอง SSL ได้สำหรับทุก subdomain ในคลิกเดียว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

186views

ปัจจุบันผู้ใช้ Cloudflare ทุกคนจะได้รับใบรับรองการเข้ารหัสเว็บ (SSL Certificate) ฟรีอัตโนมัติ โดยจะออกเป็นใบรับรองแบบ wildcard เช่น *.example.com แต่ก็มีผู้ใช้บางส่วนที่มี subdomain ซ้อนกันสองระดับขึ้นไป เช่น a.b.example.com หรือ a.b.c.example.com ซึ่งใบรับรองแบบฟรีไม่รองรับ

หากต้องการออกใบรับรองดังกล่าว ผู้ใช้ต้องเสียเงินสมัคร Advanced Certificate Manager (ACM) เดือนละ 10 ดอลลาร์สหรัฐ ที่สามารถออกใบรับรองให้ subdomain ได้ 50 ชื่อ แต่ก็มีข้อจำกัดว่าแอดมินต้องระบุชื่อทีละชื่อ ซึ่งไม่สะดวกและเสี่ยงต่อความผิดพลาด

ล่าสุด Cloudflare เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Total TLS ซึ่งยังอยู่ภายใต้ ACM โดยมันจะสแกน DNS records ที่เราสร้างไว้แล้วออกใบรับรองให้ทุก subdomain อัตโนมัติในคลิกเดียว เช่นมี a.b.example.com ก็จะออกใบรับรองสำหรับ a.b.example.com หรือถ้ามี *.a.b.example.com ก็จะออกใบรับรองสำหรับ *a.b.example.com ให้เลย

นอกจากนี้ แอดมินจำนวนมากคงเคยติดตั้งใบรับรองพลาดกันมาบ้าง เช่นติดตั้งไม่ครบทุกโดเมนที่มี ทำให้เวลายูสเซอร์เข้าก็จะเจอ error ว่าใบรับรองผิดพลาด โดยหลังจากนี้ Cloudflare จะสแกน DNS records ทุกอันแล้วแจ้งเตือนให้หากพบว่าโดเมนใดไม่ถูกติดตั้งใบรับรองไว้อย่างถูกต้อง ช่วยให้แอดมินแก้ไขได้เร็ว ซึ่งฟีเจอร์นี้มีให้ฟรีทุกคนแม้จะไม่ซื้อ ACM ก็ตาม

ที่มา – Cloudflare
ภาพทั้งหมดโดย Cloudflare

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy