Friday, September 20, 2024
Technology

iPhone 14 โทรเรียก 911 เพราะเข้าใจผิดว่าคนนั่งรถไฟเหาะเป็นผู้ประสบอุบัติเหตุรถชน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

172views

หนึ่งในฟีเจอร์ของ iPhone 14 ที่ถือเป็นของใหม่สำหรับสมาร์ทโฟนจาก Apple คือระบบ Crash Detetcion ที่จะตรวจจับว่าผู้ใช้งานประสบอุบัติเหตุรถชนหรือไม่ หากมันตรวจจับการชนก็จะช่วยโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ 911 เพื่อให้มาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ อย่างไรก็ตามดูเหมือนระบบ Crash Detetcion จะยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง เมื่อมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ 911 ได้รับสายที่โทรจาก iPhone 14 อัตโนมัติในระหว่างที่ผู้ใช้กำลังนัง่รถไฟเหาะ

ระบบ Crash Detetcion นั้นอาศัยการตรวจจับอัตราเร่งที่ซึ่งเป็นสิ่งบ่งชี้แรงที่กระทำต่อตัวสมาร์ทโฟน หากอัตราเร่งที่วัดได้มีค่าสูง ย่อมหมายถึงมีแรงกระทำมาก และหากค่าของอัตราเร่งที่เซ็นเซอร์ในสมาร์ทโฟนวัดได้มีการเปลี่ยนแปลงค่าอย่างรวดเร็วก็ย่อมสื่อถึงแรงกระแทกรุนแรงที่กระทำต่อตัวสมาร์ทโฟน (อีกนัยหนึ่งก็หมายถึงแรงที่กระทำต่อผู้ใช้ที่พกสมาร์ทโฟนติดตัวอยู่) ซึ่งเมื่อมันตรวจจับการกระแทกที่ประเมินว่าเป็นอุบัติเหตุมันจะแสดงหน้าจอแจ้งเตือนและเตรียมนับถอยหลังเพื่อโทรแจ้งเหตุฉุกเฉินโดยอัตโนมัติหากผู้ใช้ไม่ทำการยกเลิกการโทรเสียก่อน

การนั่งรถไฟเหาะที่มีการเปลี่ยนแปลงของแรงกระทำต่อผู้ที่ขึ้นไปนั่ง ทั้งการเบรก, การเลี้ยวเปลี่ยนทิศทางของเครื่องเล่น, การตกจากยอดสูงของรางด้วยความเร็วสูง เหล่านี้ล้วนมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอัตราเร่งที่เซ็นเซอร์ในสมาร์ทโฟนของผู้ที่นั่งรถไฟพึงวัดได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามค่าอัตราเร่งที่จะตรวจวัดได้จากการนั่งรถไฟเหาะย่อมแตกต่างจากค่าที่ควรจะเป็นในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งดูเหมือนว่าระบบ Crash Detetcion ของ iPhone 14 จะยังไม่อาจแยก 2 สิ่งนี้ออกจากกันได้

มีรายงานว่านับตั้งแต่การเปิดตัวและวางขาย iPhone 14 เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 911 ของสำนักงาน Warren County ได้รับสายจากการโทรอัตโนมัติด้วยระบบ Crash Detection ของ iPhone 14 ที่ผู้ใช้พกติดตัวขึ้นไประหว่างเล่นรถไฟเหาะในสวนสนุก Kings Island ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตรับผิดชอบ โดยมีการโทรอัตโนมัติด้วยระบบนี้เข้ามาที่สำนักงานจำนวน 6 ครั้ง

ข้อแนะนำสำหรับผู้ใช้ iPhone 14 ที่ต้องการนั่งรถไฟเหาะ จึงอาจมีทางเลือกคือการไม่เอาสมาร์ทโฟนติดตัวขึ้นไปด้วย หรือไม่ก็ปิดการทำงานระบบ Crash Detetcion หรืออีกทางคือเลือกเปิดโหมดการบินเพื่อตัดระบบการสื่อสารไม่ให้มันทำการโทรโดยอัตโนมัติ

ที่มา – The Wall Street Journal ผ่าน The Verge

Since the iPhone 14 went on sale, the 911 dispatch center near Kings Island amusement park has received at least six phones calls saying: “The owner of this iPhone was in a severe car crash…”Except, the owner was just on a roller coaster.🆕 by me: https://t.co/hp1fHZBIf6 pic.twitter.com/i0lZPoWzGz

— Joanna Stern (@JoannaStern) October 9, 2022

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy