Friday, September 20, 2024
Technology

เผยตัวเลขรายได้ Xbox Game Pass ทำเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์ต่อปี – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

146views

Xbox Game Pass ถือเป็นสิ่งที่ไมโครซอฟท์ใช้เปลี่ยนวงการเกม ที่เดิมทีอิงอยู่กับการซื้อเกมแยกขาดเป็นรายเกม มาเป็นการจ่ายเหมารายเดือนแทน คำถามที่ทุกคนสงสัยคือไมโครซอฟท์ทำเงินจาก Game Pass ได้จริงๆ ใช่ไหม หรือเป็นแค่การอัดเงินทุ่มตลาดของบริษัทยักษ์ใหญ่

ไมโครซอฟท์เก็บเงียบเรื่องรายได้ของ Game Pass มาตลอด และในงานแถลงผลประกอบการประจำไตรมาสก็บอกเพียงรายได้รวมของธุรกิจเกมทั้งหมด ไม่แยกรายการให้เห็นความลับนี้

แต่ล่าสุดในเอกสารที่ไมโครซอฟท์ส่งหน่วยงานกำกับดูแลของบราซิล (ที่เพิ่งอนุมัติดีลซื้อ Activision Blizzard) ทำให้เราเห็นตัวเลขรายได้ของ Game Pass ว่าอยู่ที่ 2.9 พันล้านดอลลาร์ต่อปี โดยเป็นตัวเลขเก่าหน่อยคือนับจากเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ถึงมกราคม 2021

ตัวเลข 2.9 พันล้านดอลลาร์ นับเฉพาะ Xbox Game Pass สำหรับคอนโซลเท่านั้น (ไม่รวม PC Game Pass) ถ้าเทียบกับรายได้ของไมโครซอฟท์ในช่วงนั้น คิดเป็นสัดส่วน 18% ของรายได้ทั้งหมดจากเกม ตอนนั้นไมโครซอฟท์มีสมาชิก Game Pass ราว 18-19 ล้านคน ในขณะที่ตัวเลขสมาชิกเปิดเผยล่าสุดเมื่อเดือนมกราคม 2022 อยู่ที่ 25 ล้านคน

ถึงแม้ตัวเลขรายได้อย่างเดียว ไม่สามารถบอกได้ว่าไมโครซอฟท์กำไรหรือขาดทุนกับ Game Pass เพราะมีเงินที่ต้องไปจ่ายค่าตอบแทนให้บริษัทเกมอีกไม่น้อย แต่อย่างน้อยๆ ก็ช่วยให้เราพอเห็นภาพว่าธุรกิจนี้ของไมโครซอฟท์ไปได้ดีแค่ไหน

ที่มา – Windows Central

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy