Saturday, October 5, 2024
Technology

SpaceX ทำหนังสือถึง Pentagon ขอเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ต Starlink ในยูเครน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

169views

SpaceX ทำหนังสือถึง Pentagon ขอให้ช่วยสนับสนุนเงินทุน หลังบริษัทใกล้จะแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการให้บริการอินเทอร์เน็ต Starlink ในประเทศยูเครนไม่ไหว

จนถึงตอนนี้ SpaceX ได้ให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมแก่ผู้ใช้ในยูเครนราว 20,000 จุด โดย Elon Musk ระบุในทวีตส่วนตัวว่าปฏิบัติการนี้ก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายต่อ SpaceX แล้ว 80 ล้านเหรียญ และตัวเลขดังกล่าวจะพุ่งเกิน 100 ล้านเหรียญก่อนสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ SpaceX ได้ทำหนังสือขอสนับสนุนเงินทุนจากรัฐบาลสหรัฐฯ เป็นเงินหลายสิบล้านเหรียญต่อเดือน มิฉะนั้นอาจจะต้องหยุดให้บริการอินเทอร์เน็ต Starlink ในยูเครน

เนื้อความในหนังสือซึ่งเขียนโดยผู้อำนวยการของ SpaceX ฝ่ายงานขายแก่หน่วยงานรัฐที่ส่งถึง Pentagon ระบุว่า SpaceX ประเมินค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้เป็นเงิน 120 ล้านเหรียญ และจะมีค่าใช้จ่ายอีก 400 ล้านเหรียญในการให้บริการต่อไปอีก 12 เดือนถัดไป พร้อมระบุว่าบริษัทไม่สามารถบริจาคจุดเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในยูเครนเพิ่มเติมไปมากกว่านี้ได้ หรือจะให้สนับสนุนค่าใช้จ่ายแก่ผู้ใช้งานในปัจจุบันไปอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีที่สิ้นสุดก็ไม่ได้เช่นกัน

ในหนังสือที่ถูกส่งถึง Pentagon ยังมีเอกสารแนบซึ่งเป็นจดหมายที่นายพล Valerii Zaluzhniy ผู้บัญชาการทหารบกของยูเครนส่งถึง Musk โดยตรงเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อขอจุดเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต Starlink เพิ่มอีกเกือบ 8,000 จุด

อินเทอร์เน็ต Starlink มีบทบาทสำคัญอย่างมากในปฏิบัติการทางทหารของยูเครนในการทำสงครามกับรัสเซีย เจ้าหน้าที่ทหารอาศัยการเชื่อมต่อผ่าน Starlink ในการติดต่อสื่อสารทั้งการโทรและรับ-ส่งข้อมูลต่างๆ รวมทั้งมีส่วนสำคัญต่อการใช้โดรนถ่ายวิดีโอเพื่อระบุเป้าหมายการโจมตีของปืนใหญ่ โดยปัญหาการขัดข้องของระบบเมื่อช่วงวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมาส่งผลต่อปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในแนวหน้าของยูเครนที่พยายามเข้ายึดพื้นที่คืนจากรัสเซียในดินแดนทางตอนใต้และตะวันออกของยูเครน

ที่มาภาพ: @dim0kq

ที่มา – CNN

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy