Friday, September 20, 2024
Technology

พบ Google Pixel 7 ปิดไม่ให้ติดตั้งแอพ Android แบบ 32 บิตแล้ว ได้เฉพาะ 64 บิตอย่างเดียว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

183views

Mishaal Rahman นักคุ้ยข้อมูลสาย Android จากบริษัท Esper ที่เชี่ยวชาญเรื่องการวิเคราะห์ซอฟต์แวร์ Android พบว่ามือถือ Pixel 7 รุ่นใหม่ล่าสุดของกูเกิล ไม่รองรับการติดตั้งแอพที่เป็น 32 บิตแล้ว รับแต่ 64 บิตเท่านั้น

การเปลี่ยนผ่านจาก 32 บิตเป็น 64 บิตของ Android ยังดำเนินไปอย่างช้าๆ โดยกรณีของ Pixel 7 นั้น ตัวชิป Tensor G2 ยังรองรับการรันแอพ 32 บิตอยู่ แต่กูเกิลใช้วิธีตั้งค่า flag เพื่อปิดการติดตั้งแอพ 32 บิต คาดว่าเหตุผลเป็นเพราะกูเกิลต้องการทดสอบว่าถ้าใช้ปิด flag แบบนี้จะส่งผลกระทบต่อแอพเก่าๆ สักแค่ไหน หากเจอปัญหาเยอะก็ยังสามารถกลับมาเปิด flag คืนให้ได้

แอพที่ได้รับผลกระทบคือแอพเก่าๆ ก่อนปี 2019 ที่กูเกิลบังคับว่าต้องเป็น 64 บิต แอพเหล่านี้อาจยังคอมไพล์เป็น 32 บิตและไม่ถูกอัพเดตอีกแล้ว (เช่น เกมนกกระโดด Flappy Bird) หากติดตั้งแอพเหล่านี้จะขึ้นข้อความว่า app isn’t compatible with your phone ซึ่งผู้ใช้ไม่น่าจะได้รับผลกระทบมากนัก หากไม่ได้ใช้งานแอพที่เก่ามากจริงๆ แล้ว

I just asked someone with a Pixel 7 Pro to confirm (H/T @AdamConwayIE), and it indeed seems like the Pixel 7 series ships with a 64-bit only build of Android 13! This means that 32-bit apps like Flappy Bird can’t be installed. https://t.co/DD9BgRnVz8

— Mishaal Rahman (@MishaalRahman) October 13, 2022

ตัวอย่างหน้าจอส่งแอพ 32 บิตขึ้น Play Store หลังปี 2019 จะได้รับคำเตือนตามภาพ

ที่มา – Ars Technica

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy