Saturday, September 21, 2024
Technology

Nintendo อัพเดตเงื่อนไขการให้บริการซ่อมเกมเก่า หวังแก้ปัญหาลูกค้าคุกคามพนักงาน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

145views

ฝ่ายบริการลูกค้าของ Nintendo ออกประกาศปรับปรุงเงื่อนไขการให้บริการซ่อมบำรุงและการรับประกันสินค้าใหม่ โดยหนึ่งในจุดที่น่าสนใจคือการเพิ่มเนื้อหาข้อกำหนดว่าด้วยเรื่อง “การคุกคามจากลูกค้า” (customer harassment)

โดยในหน้าเว็บไซต์ของ Nintendo ในส่วนนโยบายการให้บริการซ่อมเกมและการรับประกันงานนั้น ได้มีการเพิ่มเนื้อหาข้อกำหนดหมวดนี้ ซึ่งมีใจความแปลได้ว่า

เมื่อติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการซ๋อมแซมผลิตภัณฑ์, โปรดหลีกเลี่ยงการโต้ตอบในลักษณะที่พ้นวิสัยมารยาททางสังคม (ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะพฤติกรรมตามที่ระบุด้านล่าง) หากเราพบว่ามีพฤติกรรมดังกล่าวเกิดขึ้น, เราอาจปฏิเสธการให้บริการซ่อมแซมหรือรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ ยิ่งไปกว่านั้นหากเราพิจารณาเห็นว่าพฤติกรรมนั้นมีความมุ่งร้าย เราจะติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักกฎหมายเพื่อหาวิธีตอบสนองต่อเหตุการณ์อย่างเหมาะสม

– การข่มขู่, คุกคาม หรือแสดงความต้องการทำประทุษร้าย
– การดูหมิ่น และเหยียดหยาม
– การละเมิดความเป็นส่วนตัว
– การร้องขอบริการที่เกินกว่าปกติที่พึงกระทำ เช่น การขอบริการซ่อมฟรีในช่วงที่เกินระยะเวลารับประกัน
– การเรียกร้องคำขอโทษอย่างไม่สมเหตุสมผลจากบริษัท หรือการเรียกร้องให้มีการลงโทษเจ้าหน้าที่
– พฤติกรรมจงใจทำให้เสียเวลา เป็นต้นว่า การร้องเรียนหรือส่งคำร้องซ้ำๆ เป็นปริมาณมาก
– การกล่าวโทษโดยบิดเบือนข้อมูลบนเครือข่ายสังคมออนไลน์หรือบนอินเทอร์เน็ต

ข้อความข้างต้นนี้ส่วนใหญ่แล้วอิงตามเนื้อหาคู่มือที่ออกโดยกระทรวงสาธารณสุข, แรงงานและสวัสดิการสังคมของญี่ปุ่น ซึ่งมีการจัดทำขึ้นเพื่อให้คำแนะนำแก่ภาคเอกชนในการบริหารจัดการงานเพื่อรับมือกับปัญหาการโดนคุกคามและล่วงละเมิดโดยลูกค้าขององค์กร ซึ่งทางกระทรวงได้ออกแบบสำรวจเพื่อเก็บข้อมูลจากบริษัทต่างๆ มาตั้งแต่ปี 2020 เกี่ยวกับเรื่องนี้

ทั้งนี้จากการเก็บข้อมูลผ่านแบบสำรวจพบว่ามีปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการคุกคามและการล่วงละเมิดในองค์กรการทำงานต่างๆ ทั้งการคุกคามทางเพศ (sexual harasssment) และการข่มเหงรังแกในที่ทำงาน (power harassment) โดย 2 อย่างนี้ยังคงมีอยู่ในสถานที่ทำงานหลายแห่งแต่มีแนวโน้มลดน้อยลง อย่างไรก็ตามปัญหาการคุกคามจากลูกค้ากลับเป็นปัญหาเดียวที่ยิ่งเพิ่มความรุนแรงหนักขึ้นในช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา โดยรายงานผลการสำรวจพบว่ามีบริษัทหลายแห่งเผชิญปัญหาการโดนคุกคามจากลูกค้า ทั้งการข่มขู่, การโพสต์ประจาน, การก่อกวนการทำงาน มีองค์กรบางแห่งเจอการบุกรุกเข้าสำนักงานส่วนบุคคล พนักงานบางคนถูกสะกดรอยตาม และมีการเรียกร้องให้คุกเข่าก้มขอขมา เป็นต้น

การที่ Nintendo แสดงจุดยืนที่จะต่อต้านพฤติกรรมอันไม่พึงประสงค์เหล่านี้เพื่อปกป้องพนักงานของตนเองจึงเป็นท่าทีที่น่าสนใจ

เนื้อความเงื่อนไขการให้บริการเกี่ยวกับเรื่องการล่วงละเมิดโดยลูกค้า

ที่มา – SoeraNews24

2022年10月19日に、弊社製品の「修理サービス規程/保証規程」を更新します。更新内容はこちらをご覧ください。 https://t.co/3vwf7gKvWA

— 任天堂サポート (@nintendo_cs) October 12, 2022

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy