Friday, September 20, 2024
Technology

อินโดนีเซียตั้งเป้าเพิ่มจำนวนรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าบนถนนให้ถึง 2 ล้านคันภายในปี 2025 – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

228views

อินโดนีเซียเตรียมออกกฎหมายเพื่อผลักดันให้มีการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าบนท้องถนนมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าว่าจะให้มีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 2 ล้านคันภายในปี 2025

Budi Karya Sumadi รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซียเป็นผู้ออกมาแถลงถึงนโยบายนี้ โดยเน้นย้ำว่าปัจจัยสำคัญ 3 ประการที่จะส่งผลให้นโยบายนี้ประสบความสำเร็จได้ ทั้งเรื่องการสร้างความมั่นใจในมาตรฐานการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า, การเพิ่มจำนวนสถานีชาร์จไฟและสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ และการสร้างความมั่นใจในมาตรฐานของคุณภาพมอเตอร์ที่เป็นหัวใจสำคัญของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

การแถลงนโยบายนี้สอดคล้องกับข่าวการลงทุนของ Gogoro ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า, สกู๊ตเตอร๋ไฟฟ้า และพาหนะไฟฟ้าอื่นๆ และเป็นบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้พร้อมระบบพื้นฐานสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ โดยเมื่อปีที่แล้ว Gogoro ได้ประกาศข่าวร่วมลงทุนกับ Gojek สร้างสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ “Swap & Go” ในอินโดนีเซีย

ระบบ Swap & Go ของ Gogoro ซึ่งเก็บค่าบริการ subscription จากผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการประกาศรายละเอียดชัดเจนว่าจะมีการออกกฎหมายหรือมาตรการจูงใจอย่างไรให้ประชาชนหันมาใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากกขึ้นในอนาคต แต่อาจคาดเดาได้จากการออกกฎหมายเกี่ยวกับการรับจดทะเบียนรถใหม่ รวมถึงมาตรการทางภาษี และการช่วยเหลือต้นทุนพลังงานไฟฟ้าเพื่อจูงใจผู้ใช้รถจักรยานยนต์

ตลาดของธุรกิจรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในเอเชียนั้นมีมูลค่ามหาศาลมาก อินเดียเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้อย่างรวดเร็ว มีบริษัทผู้ผลิตรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ประเทศจีนก็มีการจดทะเบียนรถใหม่ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลดน้อยลงมากสวนทางกับจำนวนการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและจักรยานไฟฟ้า น่าสนใจว่า 3 ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในทวีปเอเชียเริ่มขยับตัวและมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ากันแล้ว ประเทศไทยเราเองจะมีมาตรการหรือมีบริษัทใดเข้ามาทำการตลาดในธุรกิจนี้อย่างจริงจังบ้างหรือไม่

ที่มา – Electrek

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy