Sunday, September 8, 2024
Technology

Tesla ไตรมาส 3/2022 เติบโตทั้งรายได้-กำไร-กระแสเงินสด ทำสถิติใหม่สูงสุดอีกครั้ง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

358views

Tesla รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ปี 2022 รายได้รวม 21,454 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 56% เทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน กระแสเงินสดอิสระเพิ่มขึ้นเป็น 3,297 ล้านดอลลาร์ และมีกำไรสุทธิแบบ non-GAAP 3,654 ล้านดอลลาร์

Tesla ให้ข้อมูลน่าสนใจตัวหนึ่ง คือรูปแบบการส่งมอบรถ โดยช่วงสัปดาห์สุดท้ายของแต่ไตรมาส การส่งมอบจะมีจำนวนสูงมาก และเกิดต้นทุนที่สูงมากกว่าปกติเพราะทุกอุตสาหกรรมต่างมีความต้องการขนส่งสินค้าในช่วงเวลาเดียวกัน Tesla จึงเตรียมปรับการส่งมอบให้คงที่มากขึ้น (ดูสไลด์ที่ท้ายข่าว)

ข้อมูลการผลิตที่น่าสนใจ รถบรรทุก Tesla Semi ที่ผลิตจากโรงงาน Nevada จะเริ่มส่งมอบล็อตแรกในเดือนธันวาคม, โรงงานเซี่ยงไฮ้กลับมาทำการผลิตเต็มรูปแบบ และผลิตรถได้เป็นสถิติสูงสุดของไตรมาส โดยโรงงานนี้เน้นส่งออกยังตลาดนอกอเมริกา

Elon Musk ซีอีโอ Tesla ตอบหลายคำถามจากนักวิเคราะห์ในช่วงแถลงผลประกอบการ โดยเขามองภาพรวมเศรษฐกิจโลกว่ามีความเสี่ยงถดถอยจากหลายปัจจัย เช่น ปัญหาอสังหาริมทรัพย์ในจีน, ปัญหาพลังงานในยุโรป และปัญหาการขึ้นดอกเบี้ยในสหรัฐ อย่างไรก็ตามเขามอง Tesla ว่าจะทำผลการดำเนินงานได้ยอดเยี่ยมต่อเนื่องในไตรมาสปัจจุบัน โรงงานยังคงผลิตเต็มความสามารถ รถทุกคันที่ผลิตขายได้ทันที การบริหารต้นทุนยังทำได้ดี เขายังให้ความเห็นว่าวันหนึ่ง Tesla อาจมีมูลค่ากิจการสูงกว่าแอปเปิลก็ได้

ที่มา: CNBC และ Tesla (pdf)

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy