Saturday, September 21, 2024
Technology

OceanEnergy เตรียมทดสอบเครื่องปั่นไฟพลังคลื่นแบบลอยน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในโลก 1 MW – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

272views

OceanEnergy ผู้ผลิตเครื่องปั่นไฟพลังคลื่นจากประเทศไอร์แลนด์ ได้ลงนามทำสัญญากับบริษัทและมหาวิทยาลัยต่างๆ ในสหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี และสเปน เพื่อร่วมมือกันในโครงการ WEDUSEA ซึ่งจะมีการทดสอบเครื่องปั่นไฟขนาด 1 MW โดยได้รับทุนสนับสนุนจากสหภาพยุโรปเป็นเงิน 19.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ด้วย

เครื่องปั่นไฟที่ว่านี้เป็นเครื่องรุ่น OE35 ของ Ocean Energy มีกำลังการผลิตไฟ 1 MW ซึ่งในตอนนี้จะถือเป็นเครื่องปั่นไฟพลังคลื่นแบบลอยน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่จะถูกนำมาทดสอบใช้งาน อย่างไรก็ตาม Ocean Energy เองยังมีการออกแบบเครื่องรุ่นใหญ่กว่านี้คือ OE50 ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟ 2 MW ด้วย

การผลิตประกอบเครื่องปั่นไฟ OE35

เครื่องปั่นไฟที่ Ocen Energy ออกแบบนั้นมีส่วนล่างเป็นโพรงเปิดที่จะจุ่มลงบนผิวน้ำทะเลโดยตรง เมื่อคลื่นผ่านมาใต้ทุ่นของเครื่องปั่น การเคลื่อนตัวสูงขึ้นของผิวน้ำจะดันอากาศที่อยู่ในโพรงดังกล่าวขึ้นมาพัดขับใบกังหันเครื่องปั่นไฟ และเมื่อผิวน้ำลดระดับต่ำลงก็จะดูดอากาศให้ไหลผ่านใบพัดกังหันกลับเข้าสู่โพรงเปิดใต้เครื่อง โดยตลอดเวลานั้นใบพัดของกังหันจะยังคงหมุนอย่างต่อเนื่องในทิศทางเดิมไม่ว่าอากาศจะไหลผ่านตัวมันในทิศทางใด

การทดสอบและอธิบายหลักการทำงานทุ่นปั่นไฟของ Oceen Energy ที่พัฒนาต้นแบบเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา

สำหรับโครงการ WEDUSEA ที่จะมีการทดสอบเครื่องปั่นไฟ OE35 นี้มีแผนจะมีการปั่นไฟเพื่อจ่ายเข้าสู่ระบบไฟฟ้าหลักบนแผ่นดิน โดยตัวเครื่องของ OceanEnergy จะถูกนำไปติดตั้งที่ศูนย์ทดสอบด้านพลังงานทางทะเลของยุโรปที่เมือง Orkney ประเทศ Scotland

แผนงานของโครงการถูกแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ในระยะแรกคือการออกแบบเครื่อง OE35 ที่ปรับแต่งให้เหมาะสมกับสถานที่ทดสอบและกระบวนการผลิตซึ่งจะกินเวลา 1 ปี จากนั้นจะเป็นการติดตั้งทดลองใช้งานจริงและเก็บข้อมูลต่างๆ เป็นเวลา 2 ปี ส่วนแผนงานขั้นตอนสุดท้ายหลังจากนั้นเป็นการศึกษาวิเคราะห์เพื่อวางแนวทางการพัฒนาเครื่องปั่นไฟเพื่อการใช้งานจริงในเชิงพาณิชย์ พร้อมทั้งวิเคราะห์ต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่างๆ

ที่มา – Interesting Engineering

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy