Saturday, September 28, 2024
Technology

ขอเล่าหลังใช้จริง! InnovestX ทำไมถึงตอบโจทย์คนอยากลงทุนที่ไม่ต้องการเสียโอกาสแม้แต่นิดเดียว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

356views

บทความนี้จัดทำโดย blognone ซึ่งถูกว่าจ้างโดย บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด

หลายคนรู้แล้วว่า บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ (SCBS) ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ (InnovestX) มีผลตั้งแต่ 12 ก.ย. 2565 และได้มีการเปลี่ยนแปลงแอปพลิเคชันให้บริการด้านการลงทุนจาก SCBS Easy Invest เป็น InnovestX ด้วยเช่นกัน ดังนั้นจะมาดูกันว่า ความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีอะไรที่พิเศษและแตกต่างไปจากเดิม

ครั้งแรกที่รวมบริการการลงทุนไว้ในที่เดียว

ก่อนเริ่มทดลองใช้ InnovestX ต้องบอกก่อนว่า นี่คือ ครั้งแรกที่มีการรวมทุกจักรวาลการลงทุนมาไว้ในที่เดียวอย่างแท้จริง เปิดบัญชีครั้งเดียวลงทุนได้ทุกสินทรัยพ์ในแอปเดียว ทั้งหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุน ตราสารหนี้ หรือสินทรัพย์ดิจิทัล ดังนั้นจึงสามารถดู Portfolio ได้แบบครบถ้วน และบริหารจัดการได้ และที่ขาดไม่ได้คือ มีข้อมูลต่างๆ เสมือนมีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมาให้คำแนะนำ พร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ช่วยบริหารการลงทุนได้ด้วย

สำหรับนักลงทุนที่ยังไม่เคยเปิดบัญชีกับ InnovestX นี่คือการปลดล็อกให้ค่าธรรมเนียมเป็น 0 เพื่อให้เริ่มลงทุนกับ InnovestX ได้ง่ายขึ้นโดยสามารถเปิดบัญชีลงทุนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับบริการ Intelligent Portfoliosบริการบริหารและปรับพอร์ตกองทุนอัตโนมัติ มีค่าธรรมเนียม 0 บาท (มีค่าธรรมเนียมเรียกเก็บจากกองทุนรวมตาม Fund Fact Sheet) และค่าธรรมเนียม 0 บาท สำหรับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไม่จำกัด

และสำหรับลงทุนในหุ้นต่างประเทศ ฟรีค่าธรรมเนียม 0 บาท สำหรับการลงทุน 100,000 บาทแรก* (รับคืนค่าธรรมเนียมเป็นโค้ดส่วนลดกองทุนรวม สูงสุดไม่เกิน 600บาท) และฟรีค่าสมัครบริการยื่นแบบภาษี W-8BEN (จากปกติมูลค่า 2,000 บาท) ถึง 31 ธ.ค. 65

ข้อมูลโปรโมชั่น https://bit.ly/3STRbH8

ถ้าเป็นนักลงทุนที่มีแอป SCBS Easy Invest อยู่แล้วสามารถอัพเดทแอปได้ทั้งบน iOS และ Android และแน่นอนว่าการลงทุนทั้งหมดสามารถมั่นใจได้ในความปลอดภัยระดับโลก และดำเนินการภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานภาครัฐทั้งหมด

จากนี้ ไปทดลองใช้งานจริงกัน

รวมจุดเด่นใน InnovestX

ก่อนจะเจาะการใช้งานในแต่ละส่วน ในภาพรวมของ InnovestX อันดับแรกสุดที่น่าจะถูกใจนักลงทุนคือ ความเป็น All in One App จริงๆ รวมทุกบริการการลงทุนไว้ในแอปเดียว ไม่ต้องเข้าออกหลายแอป สามารถมองเห็นภาพรวมทุกอย่างได้

สำหรับการเริ่มใช้งานก็ทำได้ง่าย เปิดบัญชีที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ง่ายๆผ่านแอป ลงทุนได้ทุกสินทรัพย์ตัว User Interface (UI) ก็เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน

สำหรับมือใหม่ก็เริ่มลงทุนได้ง่ายขึ้น เพราะมี feature Intelligent Portfolios บริการบริหารพอร์ตการลงทุนอัตโนมัติ เพียงเลือกธีมที่สนใจลงทุน โดยมีธีมและกลยุทธ์การลงทุนจากกูรูชื่อดังและสถาบันต่างๆ มาให้เลือก ไม่ต้องมีเงินหลักล้านก็เหมือนมีผู้เชี่ยวชาญช่วยลงทุน และบริหารพอร์ตกองทุนให้

เข้ามาหน้าแรก มีเมนูด้านล่างช่วยให้เข้าถึงฟังก์ชั่นส่วนต่างๆ ได้สะดวก สามารถตั้งค่ารายการโปรดส่วนตัวได้ จะลงทุนตัวไหน หรือดูข้อมูลอะไรก็ทำได้ง่ายขึ้น

ขยับหน้าจอลงมาด้านล่าง มีการแนะนำสินทรัพย์ที่กำลังได้รับความนิยม รวมถึงความเคลื่อนไหวในเวลานั้น ปิดท้ายด้วยข่าวสารต่างๆ เพื่อให้นักลงทุนไม่พลาดโอกาสต่างๆ

ถือว่าหน้าแรกเป็นการรวมข้อมูลและการใช้งานพื้นฐานได้อย่างดี ด้วยความที่เป็นแอปการลงทุน ที่มีทุกการลงทุนครบทุกประเภท ดังนั้นการออกแบบต้องทำออกมาให้เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และง่ายต่อการใช้งาน ซึ่ง InnovestX สามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดี

แนะนำการลงทุน คิดไม่ออกว่าจะลงทุนอะไร แวะดูได้ที่นี่

ส่วนต่อไปที่ต้องแนะนำคือ เมนู Invest ที่อยู่ด้านล่าง คือจุดที่รวมการลงทุนทุกรูปแบบไว้ เข้ามาที่เมนูด้านบนมีการแนะนำรูปแบบการลงทุนต่างๆ ไล่ไปด้านขวา ทั้งกองทุนรวม, หุ้น ซึ่งมีทั้งหุ้นไทย และหุ้นต่างประเทศ สินทรัพย์ดิจิทัล, ตราสารหนี้ ฯลฯ

ส่วนที่อยากเน้นมากๆ คือ การลงทุนหุ้นในต่างประเทศ ซึ่งเป็นจุดที่นักลงทุนไทยหลายคนพลาดโอกาส ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร จะทำอย่างไร ต้องไปเปิดบัญชีที่ไหน แต่ถ้าใช้ InnovestX ก็ลงทุนในหุ้นดังระดับโลกได้ง่ายๆ ทั้งหุ้น Tesla, Google, Amazon, Apple, Alibaba, Tencent สามารถทำได้บนมือถือ โดยเริ่มจากตลาดหุ้นในสหรัฐอเมริกาและฮ่องกง ส่วนอนาคตจะมีตลาดหุ้นอื่นๆ มาเพิ่มหรือไม่ ให้รอติดตาม

ส่วนใครที่ไม่รู้จะลงทุนอะไรดี ภายในแอปก็จะมีกล่องแนะนำหุ้นนอกเด่นๆ ไว้ให้เรากดเข้าไปดูกันได้ เช่น Top 10 หุ้นของปู่ Warren Buffet, กองทุน ETF แนะนำ เป็นต้น

สำหรับหุ้นไทย นักลงทุนต้องทำการซื้อขายผ่านแอป Streaming เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ส่วนกองทุน InnovestX มีกองทุนมากกว่า 1,800 กองทุนรวมจาก 21 บลจ. และกองทุนลดหย่อนภาษีจาก 18 บลจ. ให้เลือก หรือกองทุนต่างประเทศก็มีให้เลือกลงทุนตรงได้เลย ซึ่งถ้าใครที่อยากลงทุนในกองทุนแต่ไม่มีเวลาติดตามสภาวะตลาดและปรับพอร์ต InnovestX ก็มีบริการ Intelligent Portfolios ที่บริหารและปรับพอร์ตให้อัตโนมัติอีกด้วย (รายละเอียดในส่วนถัดไป) หรือถ้าอยากลงทุนในตราสารหนี้ ก็มีให้เลือกเช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งหมดมีข้อมูลมาให้อ่านกันแบบครบๆ ด้วย

ดูภาพรวมการลงทุนครบที่สุดได้ที่นี่

ปัญหาเดิมๆ ของนักลงทุนคือ การลงทุนที่หลากหลายรูปแบบ แต่อยู่กันคนละที่คนละทาง ทำให้ต้องทำไฟล์สรุปการลงทุนด้วยตัวเอง หรืออาจต้องใช้แอปที่เป็น Third Party ช่วยรวม Portfolio ให้ แต่สำหรับ InnovestX ซึ่งมีการลงทุนทุกรูปแบบครบอยู่ในที่เดียว สามารถดู Single-view Portfolio ภาพรวมพอร์ตของสินทรัพย์ต่างๆ ที่ลงทุนผ่านแอปได้ตั้งแต่หน้า Home หรือคลิก My Total Portfolio ก็จะแสดงพอร์ตการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ ที่ลงทุนกับ บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ เช่น หุ้นไทย structured note หรือ private fund

ทำให้เราสามารถเห็นภาพรวมของพอร์ตการลงทุน เพื่อช่วยในการตัดสินใจที่เหมาะสม

มือใหม่ก็เริ่มลงทุนได้ไม่ยาก

ด้วย Intelligent Portfolios บริการบริหารและปรับพอร์ตอัตโนมัติที่มีทีมผู้เชี่ยวชาญ InnovestX คอยดูแลให้ นับเป็น “ตัวช่วย” นักลงทุนมือใหม่หรือคนไม่มีเวลาปรับพอร์ตเอง ได้อย่างดี และฟีเจอร์ของบริการนี้มีให้เลือกทั้ง Guru Portfolio ที่นำมุมมองการลงทุนจากกูรูชื่อดังมาให้เราได้เลือก ลงทุนเป็นพอร์ตการลงทุนกับ Goal-Based สร้างแผนการลงทุนตามเป้าหมายที่ต้องการ เช่น ลงทุนเพื่อเกษียณ, ลงทุนเพื่อการศึกษา ฯลฯ หรือ Thematic Portfolio ที่รวมเมกะเทรนด์โลกหลากหลายไว้ให้ลงทุน รวมถึง Robo Advisor ที่เป็นการสร้างและบริหารพอร์ตกองทุนแบบอัตโนมัติตามระดับความเสี่ยงของนักลงทุน

และเพื่อความสะดวกในการลงทุน โดยเฉพาะการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และการลงทุนหุ้นต่างประเทศ InnovestX มีบัญชีบริหารเงินสด สามารถเติมเงินเข้ามาไว้ในบัญชี จากนั้นนำเงินไปใช้สำหรับเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศเพื่อนำไปลงทุน หรือจะนำไปซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลต่างๆ ก็สะดวกสบาย

สินทรัพย์ดิจิทัล โอกาสที่เปิดกว้างกว่าเดิม

แม้ช่วงนี้ตลาดจะมีความผันผวนอย่างหนัก แต่ก็มีโอกาสให้กับนักลงทุนที่ศึกษามาเป็นอย่างดี แน่นอนว่าใน InnovestX ก็มีบริการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset) โดยเหรียญที่อยู่ใน InnovestX ทั้งหมดจะมีเกณฑ์การคัดสรร หรือ listing rule ที่เข้มข้น เพื่อเลือกสินทรัพย์ที่มีคุณภาพ พื้นฐานดีต่อนักลงทุน ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น white paper, smart contract หรือ use case ของเหรียญเพื่อความปลอดภัยต่อนักลงทุน โดยเกณฑ์ทั้งหมดนี้ก็ผ่านการกำกับดูแลของทางก.ล.ต. ด้วย

สรุป

ไม่ว่าจะเป็นหุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนต่างๆ หรือสินทรัพย์ดิจิทัล ก็มีให้ครบ จบ ทุกจักรวาลการลงทุน และช่วยคุณสามารถวางแผนการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะสามารถเห็นภาพรวมการลงทุนได้จาก Single-view Portfolio มีบริการข้อมูลและการวางแผนการลงทุน และสามารถดูประวัติการลงทุนย้อนหลังได้ นี่คือ Super App ด้านการลงทุนที่นักลงทุนรุ่นใหม่ต้องลองใช้งาน #จักรวาลการลงทุนในมือคุณ

*ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

**การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงโปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

สอบถามข้อมูลการลงทุน Facebook : InnovestX และศึกษาเงื่อนไขโปรโมชันเพิ่มเติมได้ที่ www.InnovestX.co.th

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy