Amazon ไตรมาส 3/2022 รายได้รวมยังเติบโต บริษัทระบุจะควบคุมค่าใช้จ่ายมากขึ้น – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
222
Amazon รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2022 ยอดขายรวมเพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 127,101 ล้านดอลลาร์ แบ่งเป็นยอดขายในอเมริกา 78,843 ล้านดอลลาร์ (+20%) ต่างประเทศ 27,720 ล้านดอลลาร์ (-5%) และ AWS 20,538 ล้านดอลลาร์ (+27%) มีกำไรสุทธิ 2,872 ล้านดอลลาร์
Andy Jassy ซีอีโอ Amazon กล่าวในแถลงผลประกอบการว่าแม้อยู่ในปัญหาเศรษฐกิจที่ผันผวน แต่การตอบรับของลูกค้ายังเป็นไปในทิศทางที่ดี ขณะเดียวกัน Amazon ก็มีการปรับต้นทุนในการดำเนินงานให้เหมาะสมขึ้น โดยยังคงเดินหน้าการลงทุนในระยะยาวเพื่อรองรับอนาคตต่อไป
ด้านซีเอฟโอ Brian Olsavsky บอกว่าบริษัทลดค่าใช้จ่ายการลงทุนไปแล้ว 1 ใน 3 ภายในปีนี้ หลังจากสองปีที่ผ่านมามีการขยายศูนย์กระจายสินค้าไปจำนวนมากเพื่อรองรับสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 โดยจากนี้จะเข้าสู่โหมดรัดเข็มขัด ชะลอการรับพนักงานใหม่
Topics: