Friday, October 18, 2024
Technology

Tumblr กลับมาอนุญาตให้โพสต์ภาพเปลือยที่เป็นศิลปะ แต่ยังไม่ถึงขั้นเนื้อหาทางเพศ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

243views

โซเชียลเน็ตเวิร์ค Tumblr ปรับนโยบายกลับมาอนุญาตให้โพสต์ภาพเปลือยอีกครั้ง หลังยกเลิกไปเมื่อปี 2018

แนวทางใหม่ของ Tumblr คือสนับสนุนการเผยแพร่งานศิลปะ แต่การตัดสินว่างานประเภทใด “เหมาะสม” เป็นเรื่องยาก จึงพัฒนาฟีเจอร์ชื่อ Community Labels ให้ผู้โพสต์และชุมชนผู้ใช้งานสามารถแปะป้ายแยกประเภทของเนื้อหาได้ (เช่น โป๊เปลือย รุนแรง เล่าประสบการณ์ติดเหล้าหรือยาเสพติด) ฝั่งของผู้ใช้เองสามารถตั้งค่าแสดงผลเนื้อหาตามความต้องการได้หลายระดับ เช่น ไม่แสดงเลย หรือเบลอภาพเอาไว้

สิ่งที่ Tumblr อนุญาตคือภาพโป๊เปลือย (nudity) เช่น ศิลปะที่เน้นเรือนร่างของมนุษย์ แต่ยังไม่อนุญาตภาพที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศอย่างจะแจ้ง (sexually explicit) รวมถึงเนื้อหาที่สร้างความเกลียดชัง ความรุนแรง เนื้อหาที่ผิดกฎหมาย

Tumblr ยกเลิกนโยบายเรื่องภาพเปลือยในยุคที่เป็นบริษัทในเครือ Verizon (Tumblr ขายให้ Yahoo แล้ว Yahoo ขายให้ Verizon อีกที) แต่หลังจากนั้นคือ Automattic บริษัทแม่ของ WordPress มาซื้อกิจการในปี 2019 ทำให้นโยบายตรงนี้เปลี่ยนไป ตัวของ Matt Mullenweg ผู้ก่อตั้ง WordPress และซีอีโอ Automattic ก็เคยโพสต์อธิบาย ว่าการกลับมาอนุญาตให้โพสต์เนื้อหาสำหรับผู้ใช้ porn เต็มขั้นคงเป็นไปไม่ได้ เพราะจะมีปัญหากับบริษัทจ่ายเงิน (เช่น Visa/Mastercard แบน Pornhub) และเจ้าของสโตร์แอพ (เช่น แอปเปิล) แต่การโพสต์เนื้อหาที่เป็นศิลปะนั้นยังยอมรับได้

ที่มา – Tumblr, The Verge

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy