Sunday, September 8, 2024
Technology

Chrome เพิ่มฟีเจอร์ติดตามราคาสินค้า, แถบแสดงผลการค้นหาด้านข้าง และการซิงก์รหัสผ่าน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

119views

Google เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่สำคัญ 3 อย่างให้กับ Chrome เวอร์ชั่น 108 ที่กำลังจะปล่อยให้ผู้ใช้อัพเดตใช้งานกัน โดยมีทั้งระบบติดตามราคาของสินค้าบนร้านค้าออนไลน์, การเพิ่มแถบแสดงผลการค้นหาด้วย Google Search บริเวณด้านข้างของหน้าจอ รวมถึงการซิงก์รหัสผ่านของผู้ใช้จากการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ของบัญชีผู้ใช้คนเดียวกัน

รายละเอียดของฟีเจอร์ใหม่ข้างต้นมีดังนี้

1. ระบบติดตามราคาสินค้า
เมื่อผู้ใช้เปิดดูสินค้าในร้านค้าออนไลน์ จะปรากฏปุ่มสัญลักษณ์แจ้งเตือนพร้อมข้อความ “Track price” ขึ้นในช่อง address bar ของ Chrome หากผู้ใช้ต้องการติดตามราคาของสินค้าตัวดังกล่าวก็สามารถกดปุ่มที่ว่านี้ หลังจากนั้นหากมีการลดราคาสินค้าตัวนั้นไม่ว่าบนเว็บไซต์ใดก็ตาม ระบบจะส่งอีเมลแจ้งให้ผู้ใช้ทราบ

2. แถบแสดงผลการค้นหาด้านข้างของหน้าจอ
เมื่อผู้ใช้ทำการค้นหาข้อมูลด้วย Google Search และทำการคลิกลิงก์ใดลิงก์หนึ่งจากหน้าแสดงผลการค้นหาแล้ว จะมีปุ่มสัญลักษณ์ Google (ตัว G แบบ 4 สี) ปรากฏขึ้นในแถบ address bar ซึ่งเมื่อผู้ใช้คลิกสัญลักษณ์ดังกล่าวจะเป็นการเปิดแถบแสดงผลการค้นหาด้านข้างของหน้าจอ Chrome โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถกดลิงก์เพื่อเปลี่ยนไปดูผลการค้นหาลิงก์อื่นได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกดปุ่ม back เพื่อย้อนกลับไปหน้าแสดงผล

ทั้งนี้ผู้ที่ใช้ Chrome เวอร์ชั่น 107.0.5304.88 อยู่ในปัจจุบันก็สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้แล้ว

3. การซิงก์รหัสผ่านจากหลายอุปกรณ์
สำหรับผู้ใช้ที่มีการใช้งาน Chrome บนอุปกรณ์หลายเครื่องและมีการบันทึกรหัสผ่านไว้หลายที่ ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ซิงก์ข้อมูลรหัสผ่านเหล่านั้นเข้าด้วยกัน ผู้ใช้สามารถเปิดการซิงก์รหัสผ่านได้จากเมนู Setting

ทั้งนี้ข้อมูลจากหน้าเว็บ Chrome Developers ของ Google ระบุว่า Chrome เวอร์ชั่น 108 จะปล่อยให้ใช้งานจริงในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้

ที่มา – BGR

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy