Saturday, July 27, 2024
Technology

[ลือ] Elon Musk มีไอเดีย เก็บเงินผู้ใช้ Twitter ทุกคนซะเลย ถ้าใช้ฟรีถูกจำกัดเวลาใช้งาน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

282views

อัพเดตข่าว Twitter ประจำวัน เว็บไซต์ Platformer รายงานข้อมูลโดยอ้างแหล่งข่าวภายในบริษัทว่า Elon Musk มีไอเดีย “เก็บเงิน” ผู้ใช้งาน Twitter ทั้งหมด 100%

ข้อมูลของ Platformer บอกว่าแพ็กเกจ Twitter Blue ของเดิมมียอดสมาชิกเพียง 100,000 รายเท่านั้น ในขณะที่แพ็กเกจ Blue แบบใหม่ของ Musk แพงขึ้นกว่าเดิม 37.5% และผู้ใช้ทั่วไปยังไม่เห็นประโยชน์จับต้องได้ว่าจะจ่ายเงินไปทำไม

พนักงาน Twitter รายหนึ่งยังให้ตัวเลขว่าแพ็กเกจ Blue แบบใหม่ของ Musk ลดการแสดงผลโฆษณาลงครึ่งหนึ่ง ถ้าเป็นแบบนั้น Twitter จะสูญเสียรายได้จากโฆษณาคิดเป็น 6 ดอลลาร์ต่อผู้ใช้หนึ่งราย (นับเฉพาะผู้ใช้ในสหรัฐ) หากผู้ใช้เหล่านี้จ่ายค่าสมาชิก 8 ดอลลาร์ แล้วหักส่วนแบ่งรายได้ของแอปเปิล/กูเกิลออกไป เท่ากับ Twitter ยังขาดทุนอยู่

ความอลหม่านของ Twitter Blue ที่มี Musk เป็นแกนกลาง และเขาเป็นผู้ตัดสินใจทุกอย่างเพียงคนเดียว ทำให้เขาและ David Sacks ที่ปรึกษาคู่ใจ เริ่มมีไอเดียว่าอาจกำหนดให้จำกัดเวลาใช้งานของผู้ใช้แบบฟรี หากต้องการใช้เต็มรูปแบบต้องจ่ายเงินค่าสมาชิก Blue แทน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าเขาจะไปในแนวทางนี้หรือไม่

นอกจากนี้ Platformer ยังรายงานสถานการณ์ของพนักงานที่เหลืออยู่ว่าแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ สายงานที่ Musk ให้ความสนใจก็ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อเร่งออกฟีเจอร์ให้ทันกับที่เจ้านายใหม่ต้องการ ส่วนกลุ่มที่เหลือก็นั่งเฉยๆ ไม่ได้ทำอะไร เพราะไม่มีคนของ Musk เข้ามาสนใจหรือสั่งการให้ทำอะไรเลย

ที่มา – Platformer

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy