YouTube Premium และ Music ประกาศยอดสมาชิก 80 ล้านคน เพิ่มขึ้น 30 ล้านคนในปีเดียว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
YouTube ประกาศจำนวนสมาชิกแบบพรีเมียม YouTube Music และ YouTube Premium (นับรวมกัน) ที่ 80 ล้านคน เพิ่มขึ้นมาถึง 30 ล้านคนจากตัวเลขที่ประกาศในเดือนกันยายน 2021 ที่ 50 ล้านคน
YouTube บอกว่าจะยังใช้โมเดลหารายได้ทั้ง 2 แบบคือโฆษณาและค่าสมาชิกผสมผสานกันไป โดยบอกว่าความสำเร็จของยอดสมาชิก 80 ล้านคน มาจากหลายปัจจัย ทั้งเรื่องฟีเจอร์ (สลับระหว่างเพลงกับวิดีโอได้), คอนเทนต์สายเพลงที่หลากหลาย (คอนเสิร์ต คลิปสั้น พ็อดแคสต์) และการพาร์ทเนอร์กับบริษัททั่วโลก (เช่น Samsung, Vodafone, SoftBank) นำเสนอแพ็กเกจสมาชิกที่ดึงดูดมากขึ้น
YouTube ยังเปิดเผยตัวเลขว่าจ่ายเงินให้อุตสาหกรรมดนตรีไปแล้ว 6 พันล้านดอลลาร์ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา และตั้งเป้าเป็นผู้จ่ายเงินให้อุตสาหกรรมดนตรีมากเป็นอันดับ 1 ให้ได้
หากดูตัวเลขของคู่แข่งในวงการ (แม้เทียบไม่ได้ตรงๆ เพราะผลิตภัณฑ์ไม่เหมือนกันซะทีเดียว) Spotify มียอดสมาชิกแบบเสียเงิน 195 ล้านบัญชี ส่วน Apple Music ไม่แถลงตัวเลขแยกต่างหากมานานแล้ว แต่ประเมินกันว่าอยู่ราว 78 ล้านรายเมื่อต้นปี 2021
ที่มา – YouTube Blog