Saturday, July 27, 2024
Technology

ซีอีโอ Binance บอกไม่มีแผนซื้อ FTX ตั้งแต่แรก แต่ซีอีโอ FTX โทรมาขอให้ช่วย – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

306views

ข่าวต่อเนื่องจาก Binance ล้มดีลซื้อ FTX เราเริ่มเห็นข้อมูลฝั่ง FTX ออกมาแล้วว่าขาดเงิน 8 พันล้านดอลลาร์และอาจต้องยื่นขอล้มละลาย

ฝั่งของ Binance ก็มีข้อมูลออกมาเช่นกัน โดย Financial Times อ้างว่าได้เห็นบันทึกของ Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Binance ส่งให้พนักงานเป็นการภายใน (ก่อนประกาศล้มดีลในภายหลัง) บันทึกนี้บอกว่าการเข้าไปช่วยซื้อกิจการ FTX ไม่ใช่ชัยชนะของบริษัท (not a win) เพราะหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกจะให้ความสนใจตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตมากขึ้น และการขอใบอนุญาตจะทำได้ยากขึ้น การควบรวมจะทำให้คนยิ่งไม่ไว้ใจ Binance เพราะกลายเป็นตลาดคริปโตที่ใหญ่ที่สุด

เขายังเปิดเผยว่า Binance ไม่เคยมีแผนจะเข้าไปช่วยซื้อ FTX มาก่อน และเขาไม่รู้สถานะภายในของ FTX เลย อย่างมากได้แต่คาดเดาจากข้อมูลของ Binance เองเท่านั้นว่า FTX มีรายได้เท่าไร การเจรจาเกิดขึ้นเพราะ Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX เป็นฝ่ายโทรมาหาเขาก่อน

ภายหลังจากการล้มดีล Changpeng Zhao โพสต์ข้อความว่าเป็นวันที่น่าเศร้า เขาพยายามช่วยแล้วแต่ไม่สำเร็จ (Sad day. Tried, but 😭)

Sad day. Tried, but 😭

— CZ 🔶 Binance (@cz_binance) November 9, 2022

Binance ประกาศข้อมูลอย่างเป็นทางการผ่านทวิตเตอร์ของบริษัทว่า ตอนแรกตั้งใจเข้าไปช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ FTX แต่หลังจากเข้าไปตรวจสอบบัญชี (due diligence) ของ FTX แล้วพบว่าสถานะร้ายแรงเกินที่ Binance ช่วยได้ จึงตัดสินใจถอนตัวออกมา

In the beginning, our hope was to be able to support FTX’s customers to provide liquidity, but the issues are beyond our control or ability to help.

— Binance (@binance) November 9, 2022

ภาพจาก Binance

ที่มา – Financial Times

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy