Grab ไตรมาส 3/2022 รายได้รวมโต 156% ทั้งจากธุรกิจรถโดยสารและส่งอาหาร – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
350
Grab รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ปี 2022 มีมูลค่าการทำรายการผ่านแพลตฟอร์ม (GMV) 5,080 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 26% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน คิดเป็นรายได้ของ Grab 382 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 156% และขาดทุนสำหรับไตรมาส 342 ล้านดอลลาร์
รายได้ตามส่วนธุรกิจ เดลิเวอรีเพิ่มขึ้น 271% เป็น 171 ล้านดอลลาร์ และมี EBITDA แบบปรับปรุงเป็นบวกครั้งแรก ขณะที่ธุรกิจรถโดยสารมีรายได้เพิ่มขึ้น 101% เป็น 176 ล้านดอลลาร์ จากการฟื้นตัวของธุรกิจหลังโควิด 19 จำนวนผู้ขับรถตอนนี้คิดเป็น 80% ของช่วงก่อนการระบาดโควิด
Anthony Tan ซีอีโอ Grab กล่าวว่าในไตรมาสนี้บริษัทสามารถสร้างการเติบโตและทำกำไรได้แล้ว ในธุรกิจส่งอาหารที่มี EBITDA เป็นบวก ขณะที่ภาพรวมการขาดทุนก็ลดลง ผ่านการปรับปรุงโครงสร้างต้นทุน และควบคุมการให้ส่วนลด ขณะเดียวกันก็พัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับผู้ใช้ไปด้วย
ที่มา: Grab
Topics: