Saturday, July 27, 2024
Technology

Elon Musk แจ้งพนักงาน Twitter เปิดรับตำแหน่งเพิ่มเติม เน้น Engineering และ Sales – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

200views

The Verge ได้ข้อมูลจากการประชุมพนักงานทั้งหมดของ Twitter ในวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีอีโอ Elon Musk ประกาศว่าจากนี้องค์กรจะทำงานกันแบบฮาร์ดคอร์ ทำให้มีพนักงานจำนวนมากลาออก

โดย Elon Musk บอกว่ากระบวนการปลดพนักงานออกเสร็จสิ้นแล้ว จากนี้บริษัทจะเริ่มเปิดรับพนักงานโดยเน้นที่ฝ่ายวิศวกรรม และฝ่ายขาย พร้อมทั้งแนะนำให้พนักงานแนะนำคนรู้จักให้มาสมัคร (referral) อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดว่าวิศวกรรมส่วนใด และฝ่ายขายด้านไหน ที่ Elon Musk อยากให้รับเข้ามาเพิ่ม

ในช่วงที่เปิดโอกาสให้พนักงานได้ถามคำถาม มีหลายประเด็นน่าสนใจ เช่น Musk บอกว่าเขายังไม่มีแผนย้ายสำนักงานใหญ่จากซานฟรานซิสโกไปที่เท็กซัส ซึ่งปัจจุบันสำนักงานใหญ่ Tesla อยู่ที่นั่น แต่อาจเลือกมีสำนักงานใหญ่สองที่ไปเลย เพื่อให้ Twitter มีสำนักงานใหญ่ในสองเมืองที่ความนิยมการเมืองเป็นฝั่งซ้ายและขวา

เขายังตอบคำถามเรื่องการปรับโครงสร้างองค์กร ที่แม้แต่คนนอกยังรู้สึกว่ายุ่งเหยิง ว่าเป็นปกติที่บริษัทอาจทำอะไรผิดพลาด แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทุกอย่างจะเข้าที่มากขึ้น นอกจากนี้เขาบอกว่า Tech Stack หลายอย่างของ Twitter จำเป็นต้องเริ่มสร้างใหม่ตั้งแต่ต้น (Rebuilt from scratch)

นอกจากนี้ Musk บอกว่าเขาสนใจที่จะกระจายศูนย์การทำงาน โดยเฉพาะฝ่ายวิศวกรรม เช่น การมีทีมเฉพาะในญี่ปุ่น อินเดีย อินโดนีเซีย หรือบราซิล โดยยกตัวอย่างว่า Twitter ตอนนี้เป็นการพัฒนาแบบอเมริกาเป็นศูนย์กลาง แต่การใช้งาน Twitter ที่ญี่ปุ่นนั้นสูงใกล้เคียงกับในอเมริกาเลย ทั้งที่มีประชากรน้อยกว่า

สุดท้ายในสไลด์ที่นำเสนอ Twitter อัพเดตตัวเลขพนักงานว่ามีอยู่ราว 2,700 คน โดยก่อนที่ Musk มาซื้อกิจการนั้น Twitter มีพนักงานราว 7,400 คน

ที่มา: The Verge

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy