Saturday, July 27, 2024
Technology

ความเป็นส่วนตัว? ระบบวิเคราะห์อุปกรณ์ของ Apple สามารถเก็บข้อมูลและระบุตัวตนผู้ใช้ได้โดยตรง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

124views

Tommy Mysk และ Talal Haj Bakry นักวิจัยเรื่องความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์โพสต์ผ่าน Twitter ว่าระบบวิเคราะห์อุปกรณ์ของ Apple มีระบบระบุตัวตนที่เรียกว่า DSID ซึ่งย่อมาจาก Directory Services Identifier โดยพบว่าบัญชี iCoud แต่ละบัญชีมี DSID ที่เฉพาะเจาะจง ทำให้สามารถระบุตัวตนผู้ใช้รวมถึงข้อมูลผู้ใช้อย่างชื่อ วันเกิด อีเมล และข้อมูลอื่น ๆ ที่เก็บไว้บน iCloud ได้ผ่าน DSID ที่ต่างกัน

การที่ DSID สามารถระบุตัวตนผู้ใช้ขัดแย้งกับนโยบายของ Apple ที่ประกาศว่า ระบบวิเคราะห์ข้อมูลการใช้อุปกรณ์ของ Apple จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งานอุปกรณ์ของผู้ใช้แต่จะไม่สามารถตรวจสอบย้อนกลับเพื่อระบุตัวตนของผู้ใช้ได้ นอกจากนี้ Apple ยังประกาศมาตลอดว่าบริษัทให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

ที่มา: MacRumors

ภาพจากโฆษณา iPhone ของ Apple ในปี 2019

🚨 New Findings:🧵 1/6Apple’s analytics data include an ID called “dsId”. We were able to verify that “dsId” is the “Directory Services Identifier”, an ID that uniquely identifies an iCloud account. Meaning, Apple’s analytics can personally identify you 👇 pic.twitter.com/3DSUFwX3nV

— Mysk 🇨🇦🇩🇪 (@mysk_co) November 21, 2022

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy