Saturday, July 27, 2024
Technology

รองประธานฝ่ายโปรดัก Vercel แนะนำการสัมภาษณ์งานไอที คนสมัครควรถามกลับ พร้อมแนะคำถามสำคัญ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

261views

Kathy Korevec รองประธานฝ่ายโปรดักของบริษัท Vercel ผู้พัฒนาเฟรมเวิร์ค NextJS เขียนบทความลง GitHub ลงโครงการ The ReadME Project ถึงการสมัครงานว่าระหว่างสัมภาษณ์เธอถามคำถามกับผู้สัมภาษณ์เสมอ และทำให้เห็นภาพว่าควรทำงานกับบริษัทนั้นหรือไม่ แทนที่การสัมภาษณ์จะเป็นการพิจารณาผู้สมัครอย่างเดียว

Kathy เล่าถึง 5 คำถามสำคัญที่เธอถามผู้สัมภาษณ์เธอ

“ฉันจะล้มเหลวได้ยังไง” เป็นคำถามเพื่อให้รู้ว่าคนสัมภาษณ์คิดถึงความสำเร็จของคนสมัครเมื่อได้เข้าทำงานหรือไม่ เพราะคนจำนวนมากออกจากบริษัทเพราะการบริหารที่ไม่ดี
“บริษัทให้รางวัลทีมอย่างไร” ดูว่าบริษัทให้รางวัลตอบแทนโดยวัดจากอะไร เป็นการวัดจาก KPI ตัวไหนบ้าง และทำให้ผู้สมัครคาดได้ว่าจะเติบโตในบริษัทได้หรือไม่
“ช่วยแชร์เรื่องที่ทีมงานทำได้ไม่ดี และกระบวนการแก้ไขให้ฟังหน่อย” เป็นการดูความเป็นผู้นำในทีม และดูว่าทีมสนับสนุนให้คนทดลองสิ่งใหม่ๆ ที่อาจจะล้มเหลวได้หรือไม่
“กระบวนการปล่อยโค้ดเป็นอย่างไร” และ “หัวหน้าให้ความสนใจกับการแก้ปัญหาการทำงานร่วมกันระหว่างทีมแค่ไหน” คำถามนี้ดูถึงการทำงานในทีมว่าติดปัญหาการทำงานร่วมกัน เพราะการทดสอบไม่ผ่าน หรือการรีวิวโค้ดล่าช้า ไปจนถึงเกิดคอขวดเพราะแต่ละโปรเจคมีคนดูแลคนเดียว คำถามนี้ทำให้เราเห็นภาพว่าการทำงานในทีมจะเป็นอย่างไร

นอกจากนี้ Kathy ยังแนะนำการเตรียมตัวสัมภาษณ์ว่า ควรค้นหาข้อมูลบริษัทให้เรียบร้อย วางแผนถึงการสัมภาษณ์ว่ามีเงื่อนไขอะไรที่จะทำให้เราตอบรับหรือปฎิเสธหากได้งาน

ที่มา – GitHub: The ReadME Project

ภาพโดย Altnet

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy