Saturday, July 27, 2024
Technology

การประท้วงที่โรงงาน Foxconn ในจีนกระทบการผลิต iPhone 14 Pro ผลิตได้ลดลง 6 ล้านเครื่อง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

180views

แหล่งข่าวของ Bloomberg เผยว่าเหตุการณ์ประท้วงของพนักงานในโรงงาน Foxconn ในเมืองเจิ้งโจว ประเทศจีนกระทบต่อการผลิต iPhone 14 Pro ทำให้ผลิตได้ลดลง 6 ล้านเครื่อง ทั้งนี้ Apple และ Foxxconn คาดว่าจะผลิต iPhone มาชดเชยจำนวน 6 ล้านเครื่องที่สูญเสียไปได้ในปีหน้า

เหตุการณ์ประท้วงในโรงงานของ Foxconn เกิดขึ้นจากการที่พนักงานที่ถูกกักตัวอยู่ในที่พักของโรงงานกังวลว่าจะติดเชื้อโควิด รวมทั้งการที่ยังไม่ได้รับค่าแรงจากโรงงาน

Foxconn ได้รับสมัครพนักงานใหม่เข้ามาโดยได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลท้องถิ่นของเมืองเจิ้งโจว หลังจากพนักงานจำนวนมากพากันหนีกลับบ้านหลังเมืองเจิ้งโจวประกาศมาตราการ Zero-Covid ซึ่งพอเกิดการประท้วง พนักงานที่เพิ่งรับเข้ามาใหม่ส่วนหนึ่งก็ออกจากโรงงานด้วย

ตอนนี้ Foxconn ได้ประกาศเพิ่มโบนัส 1,800 เหรียญสหรัฐฯ ให้กับพนักงานที่จะอยู่ทำงานในโรงงานเพื่อผลิต iPhone ในช่วงเดือนธันวาคมและมกราคมด้วย

ทั้งนี้ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ประท้วง Morgan Stanley บริษัทวิเคราะห์ทางการเงินได้คาดการณ์ไว้แล้วว่า Foxconn และ Apple จะผลิต iPhone 14 Pro ได้ลดลง 6 ล้านเครื่องเพราะมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของจีน ทางฝั่ง Apple เองก็ได้ออกแถลงการณ์ให้ลูกค้ารอสินค้าระยะเวลานานขึ้นเพราะมาตรการ Zero-Covid กระทบการผลิต iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max

ก่อนหน้านี้ Apple ได้ลดตัวเลขคาดการณ์การผลิต iPhone 14 รวมทุกรุ่นมาอยู่ที่ราว 87 ล้านเครื่อง จากเดิมที่ตั้งเป้าว่าจะผลิตให้ได้ 90 ล้านเครื่องในปีนี้

ที่มา: Bloomberg

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy