Tuesday, September 17, 2024
Technology

Elon Musk บอกสายสื่อประสาทจาก Neuralink จะทดลองในมนุษย์ครั้งแรกได้ในอีก 6 เดือน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

287views

Elon Musk เปิดเผยในการแถลงข่าว “Show and Tell” ว่า Neuralink ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยการเชื่อมต่อของสมองมนุษย์เข้ากับคอมพิวเตอร์จะสามารถนำสายสื่อประสาทที่พัฒนามาทดลองฝังไว้ในสมองมนุษย์ได้ในอีก 6 เดือนข้างหน้า โดยบริษัทได้ส่งเอกสารงานวิจัยส่วนใหญ่ที่จำเป็นให้กับองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาเพื่อตรวจสอบแล้ว

สายสื่อประสาทนี้มีลักษณะเป็นเส้นใยยืดหยุ่นที่สามารถสอดเข้าไปในสมองได้โดยใช้ระบบหุ่นยนต์ โดยสามารถสอดสายสื่อประสาท 64 เส้นได้ภายใน 15 นาที ซึ่งนักวิจัยของ Neuralink กล่าวว่าสายสื่อประสาทเหล่านี้จะช่วยปรับปรุงการมองเห็นและการเคลื่อนไหวของมนุษย์ได้

จริง ๆ แล้ว Musk เคยบอกว่าเขาหวังว่าจะได้ทดลองสายสื่อประสาทนี้กับมนุษย์ในปี 2020 โดยได้เผยความคืบหน้าเป็นระยะ ๆ โดย Musk บอกว่าตัวเองก็จะทดลองใช้ด้วยเหมือนกันในอนาคต

ก่อนหน้านี้ก็ได้ทดลองให้ลิงเล่นเกม Pong จากความคิด และได้ลองฝังโมดูลไว้ในกระโหลกหมูแล้ว ส่วนในปีนี้ วิดีโอในงานแถลงเผยให้เห็นวิดีโอลิงพิมพ์คำว่า “welcome to show and tell” ผ่านการทำงานของสายสื่อประสาทที่ฝังไว้ในสมอง และวิดีโอหมูบนลู่วิ่งที่นักวิจัยบอกว่าจะพัฒนาใช้แก้ปัญหาด้านการเคลื่อนไหวของมนุษย์

ที่มา: The Verge

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy