Saturday, September 28, 2024
Technology

ผู้ว่ารัฐเท็กซัสสั่งเจ้าหน้าที่ห้ามใช้ TikTok บนอุปกรณ์ของรัฐ กลัวข้อมูลรั่วไหลไปจีน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

286views

Greg Abbott ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสส่งจดหมายถึงรองผู้ว่าการรัฐ Dan Patrick โฆษกรัฐ Dade Phelan รวมทั้งผู้นำเจ้าหน้าที่ของรัฐในหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อสั่งให้เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนห้ามใช้ TikTok บนอุปกรณ์ของรัฐบาล โดยจะได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายไอที เนื่องจากมีความกังวลว่า TikTok จะสามารถเข้าถึงข้อมูลของสหรัฐอเมริกาเพื่อส่งไปให้พรรคคอมมิวนิสต์ของจีน

Abbott ยังสั่งให้กรมความปลอดภัยสาธารณะและกรมทรัพยากรสารสนเทศของรัฐเท็กซัสร่วมกันพัฒนาแบบจำลองแผนการจัดการกับช่องโหว่ที่ทำให้เกิดการรั่วไหลของข้อมูลจากการใช้งาน TikTok บนอุปกรณ์ส่วนตัวสำหรับรัฐอื่น ๆ ด้วย

ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสกล่าวว่า TikTok สามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้ได้ และพนักงานในจีนก็สามารถเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้งานของสหรัฐฯ ได้ นอกจากนี้ ยังอ้างถึงกฎหมาย National Intelligence Law ในปี 2017 ของจีนที่กำหนดให้ธุรกิจทุกแห่งของจีนต้องช่วยเหลือรัฐบาลในการหาข่าวกรองด้วยการเปิดเผยข้อมูลต่อรัฐบาล

TikTok มีบริษัทแม่สัญชาติจีนอย่าง ByteDance ที่มีพนักงานที่เป็นสมาชิกของพรรคคอมมิวนิสต์จีนและมีบริษัทในเครือที่มีพรรคคอมมิวนิสต์เป็นผู้ถือหุ้นบางส่วน

ที่มา: รัฐเท็กซัส

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy