Sunday, October 6, 2024
Technology

Twitter ปรับนโยบายห้ามแชร์พิกัดบุคคลอื่น แบนบัญชี @ElonJet ที่ตามเครื่องบิน Elon แล้ว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

203views

Twitter ปรับนโยบายด้านข้อมูลส่วนตัวใหม่ ไม่อนุญาตให้แชร์พิกัดของบุคคลอื่นๆ แบบเรียลไทม์ โดยให้เหตุผลว่าอาจเกิดอันตรายต่อตัวบุคคลนั้นๆ ได้ ส่วนการแชร์พิกัดของตัวเอง และการแชร์พิกัดที่ผ่านมาของบุคคลอื่น (ห้ามเป็นวันเดียวกัน) ยังเป็นสิ่งที่ทำได้

นโยบายนี้ทำให้บัญชีที่ติดตามเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของบุคคล เช่น @ElonJet ที่ติดตามเครื่องบินของ Elon และบัญชีลักษณะเดียวกันจำนวนหนึ่งถูกแบน อย่างไรก็ตาม มีคนตั้งข้อสังเกตว่าบัญชีติดตามเครื่องบินของคนดังคนอื่น เช่น @JeffBezosJet ยังไม่ถูกแบนในตอนนี้

Elon Musk ยังขยายความเรื่องนี้ว่าเป็นการแก้ปัญหา doxxing (เผยข้อมูลส่วนตัวหรือตำแหน่งของบุคคล) โดยเล่าเหตุการณ์ตัวอย่างว่ามีคนติดตามรถยนต์ของนักร้องชื่อดัง Lil Nas X โดยเข้าใจว่าคนนั่งคือ Elon เอง จนถึงขั้นขวางรถยนต์ไม่ให้ขับต่อไปได้ ซึ่งเป็นอันตรายต่อบุคคลที่ถูกติดตามได้

We’ve updated our Private Information policy to prohibit sharing someone else’s live location in most cases. Here’s what changed and why. 🧵

— Twitter Safety (@TwitterSafety) December 14, 2022

Last night, car carrying lil X in LA was followed by crazy stalker (thinking it was me), who later blocked car from moving & climbed onto hood.Legal action is being taken against Sweeney & organizations who supported harm to my family.

— Elon Musk (@elonmusk) December 15, 2022

ที่มา – Bloomberg

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy