Hideo Kojima บอกหนัง Death Stranding จะใช้แนวทางหนังอาร์ท ไม่ใช่หนังฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Hideo Kojima ให้สัมภาษณ์กับ IGN Japan เนื่องในโอกาสสตูดิโอ Kojima Productions มีอายุครบ 7 ปีพอดี ประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจคือรายละเอียดเพิ่มเติมของโปรเจคต์ภาพยนตร์ Death Stranding ที่เพิ่งประกาศเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
Kojima บอกว่าเขาได้รับข้อเสนอจำนวนมากจากบรรดาสตูดิโอในฮอลลีวู้ด ที่อยากดัดแปลง Death Stranding เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ แต่ความตั้งใจของเขาตั้งแต่แรกไม่อยากให้เป็นแบบนั้น เพราะเขาอยากใช้แนวทางหนังอาร์ท (arthouse) มากกว่า และมีเพียง Alex Lebovici โปรดิวเซอร์ชาวแคนาดาเพียงคนเดียวที่ส่งข้อเสนอสร้างหนังแบบนี้เข้ามา เขาจึงเลือกทำงานกับ Lebovici
Kojima ให้เหตุผลว่าความล้มเหลวของหนังที่ดัดแปลงจากเกม ทำให้ฮอลลีวู้ดหันมาสร้างหนังที่ดูเหมือนเกม จับตลาดเกมเมอร์แทน ซึ่งมันดูคล้ายๆ กันไปหมด เขาไม่อยากให้หนัง Death Stranding ซ้ำรอยนั้น เพราะพล็อตของเกม Death Stranding ถูกคิดขึ้นมาเพื่อสร้างเป็นเกมตั้งแต่แรก แนวทางของเขากับหนัง Death Stranding จะเลือกทำในสิ่งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนในการดัดแปลงเกมเป็นหนัง เป้าหมายของเขาไม่ใช่เงิน แต่เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับครีเอเตอร์ยุคหน้า
สถานะของหนังตอนนี้ยังเพิ่งเริ่มต้น ไม่ได้ตัดสินใจว่าจะนำตัวละครใดจากเกมเข้ามาอยู่ในหนังบ้าง
ที่มา – IGN