Friday, October 11, 2024
Technology

Hideo Kojima บอกทำเกมร่วมกับไมโครซอฟท์ เพราะมีแค่ไมโครซอฟท์ที่เข้าใจเขาเรื่องเทคโนโลยี – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

308views

อีกประเด็นที่น่าสนใจในบทสัมภาษณ์ Hideo Kojima กับ IGN คือโปรเจคต์เกมใหม่อีกเกมของ Kojima ร่วมกับ Xbox ที่ประกาศเมื่อเดือนมิถุนายน

Kojima ให้รายละเอียดเพิ่มเติม (อีกนิด) ว่าเมื่อเขาเปิดบริษัทเกม Kojima Productions ทุกคนก็คาดหวังว่าเขาจะทำเกม ซึ่งผลงานเกมแรกคือ Death Stranding ที่เขาเปรียบเป็นจรวดขับเคลื่อนชิ้นแรกของบริษัท แต่เมื่อยิงจรวดขึ้นไปสูงถึงระดับหนึ่งแล้ว ก็ได้เวลาใช้พลังขับเคลื่อนจากจรวดท่อนที่สอง

ตัวเขาเองเป็นคนเบื่อง่าย เหตุที่ยังทำเกมมาได้นาน 30 ปีเป็นเพราะวงการเกมมีเทคโนโลยีใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ เขาจึงสนใจนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้กับเกมใหม่ตลอดเวลา โปรเจคต์ที่ทำร่วมกับไมโครซอฟท์นั้นเขาคิดมา 5-6 ปีก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งจำเป็นต้องใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน เขาเคยเสนอไอเดียกับบริษัทใหญ่ๆ หลายแห่ง แต่ทุกคนคิดว่าเขาบ้า มีเพียงไมโครซอฟท์ที่ฟังแล้วเข้าใจว่าเขาอยากทำอะไร จึงเป็นเหตุผลที่เขามาทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์ ลงลึกไปถึงระดับเทคโนโลยีด้วย

Kojima ยังเล่าถึง Death Stranding 2 ว่าจำเป็นต้องเขียนบทเกมใหม่หมดหลังการระบาดของ COVID-19 เพราะถือเป็นเหตุการณ์ใหญ่ที่เปลี่ยนโลกไปอย่างสิ้นเชิง (เขาเทียบว่าเหมือนกับ 9/11) ถึงแม้เนื้อหาในเกมเป็นเรื่องแต่ง แต่คนเล่นเกมที่อยู่ในโลกจริงๆ มีมุมมองที่เปลี่ยนไปจากเดิมอยู่ดี ดังนั้นเกมจะทำตัวเหมือนว่าไม่เคยมี COVID-19 เกิดขึ้นเลยไม่ได้ เนื้อเรื่องของเกมจึงต้องถูกแก้ไขใหม่ให้เข้าถึงจิตใจของผู้เล่นยุคหลัง COVID-19

ที่มา – IGN

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy